Ðịa Trung Hải - chế độ ăn tốt nhất cho năm 2021

Theo kết quả xếp hạng mà Tạp chí U.S. News & World Report vừa công bố, chế độ ăn Ðịa Trung Hải lần thứ tư liên tiếp được bầu chọn là chế độ ăn tốt nhất để có sức khỏe tối ưu.

  • Chế độ dinh dưỡng dành cho người mắc chứng máu khó đông 

    Chế độ dinh dưỡng dành cho người mắc chứng máu khó đông

    Máu khó đông, còn gọi là bệnh máu loãng, là một rối loạn đông máu di truyền hiếm gặp khiến máu không đông như bình thường khi bị thương do thiếu các prôtêin hoặc yếu tố đông máu quan trọng.

  • Mạng lưới thực phẩm đa dạng có lợi cho trí não 

    Mạng lưới thực phẩm đa dạng có lợi cho trí não

    Lựa chọn thực phẩm càng đa dạng và kết hợp các thành phần lành mạnh với nhau càng nhiều thì nguy cơ suy giảm chức năng nhận thức khi về già càng thấp - theo một nghiên cứu vừa đăng trên tạp chí Neurology.

  • 5 cách kết hợp thực phẩm không tốt cho sức khỏe 

    5 cách kết hợp thực phẩm không tốt cho sức khỏe

    Để tăng cường sức khỏe, nhiều người thường phối hợp các thực phẩm bổ dưỡng với nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết có những loại thực phẩm không thể ăn cùng lúc, vì dễ làm phát sinh những phản ứng bất lợi cho cơ thể, điển hình như:

  • Chiết xuất trà xanh có tiềm năng điều trị xơ phổi 

    Chiết xuất trà xanh có tiềm năng điều trị xơ phổi

    Chiết xuất trà xanh Epigallocatechin gallate (EGCG) là một chất chống ôxy hóa mạnh, có thể bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi bị tổn hại vì nhiều bệnh.

  • Trà xanh có thể chống dị ứng thức ăn 

    Trà xanh có thể chống dị ứng thức ăn

    Mới đây, các chuyên gia đến từ Đại học Shinshu (Nhật Bản) phát hiện trà xanh có thể giúp chống lại tình trạng dị ứng thức ăn - xảy ra khi hệ miễn dịch phản ứng thái quá trước một thực phẩm

  • Thực phẩm tăng cường hoóc-môn tích cực dopamine 

    Thực phẩm tăng cường hoóc-môn tích cực dopamine

    Theo nghiên cứu mới đây về dịch COVID-19, virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) có khả năng làm giảm nồng độ dopamine - một chất dẫn truyền thần kinh nuôi dưỡng cảm giác tích cực, sự lạc quan và hạnh phúc - trong não.

  • Chất xơ-dưỡng chất quan trọng giúp chống ung thư vú 

    Chất xơ-dưỡng chất quan trọng giúp chống ung thư vú

    Các chuyên gia từ lâu cảnh báo thiếu chất xơ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Mới đây, một nghiên cứu quy mô lớn của các nhà khoa học Mỹ còn phát hiện hàng triệu phụ nữ có thể mắc ung thư vú khi về già nếu chế độ ăn uống không có đủ dưỡng chất quan trọng này.

  • Ăn uống đúng cách trong thời gian tự cách ly 

    Ăn uống đúng cách trong thời gian tự cách ly

    Thay vì lo lắng khi phải hạn chế ra đường trong thời gian “cách ly toàn xã hội”, bạn hãy tận dụng thời gian này để chăm sóc gia đình bằng một chế độ ăn lành mạnh.

  • Thêm chất đạm - tăng cường sức khỏe tim 

    Thêm chất đạm - tăng cường sức khỏe tim

    Theo nghiên cứu trình bày tại hội thảo khoa học thường niên của Hội Tim mạch học Mỹ mới đây, tiêu thụ hàm lượng đạm từ 58-74 gram mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ bị rung tâm nhĩ (AFib) – chứng rối loạn nhịp tim dẫn tới các vấn đề tim mạch nghiêm trọng như đột quỵ.

  • Chế độ ăn nhiều muối làm suy yếu hệ miễn dịch 

    Chế độ ăn nhiều muối làm suy yếu hệ miễn dịch

    Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người trưởng thành nên tiêu thụ tối đa 5g muối mỗi ngày, tương ứng với 1 muỗng cà phê gạt ngang.

  • Dinh dưỡng phòng ngừa COVID-19 

    Dinh dưỡng phòng ngừa COVID-19

    Trong bối dịch bệnh COVID-19 lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, để ứng phó khẩn cấp, Khoa Dinh dưỡng tiết chế - Bệnh viện Phổi Trung ương

  • Làm sao để ngủ cũng giảm cân? 

    Làm sao để ngủ cũng giảm cân?

    Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí y khoa uy tín Annals of Internal Medicine, ngủ 8,5 tiếng/đêm hoặc ngủ 5,5 tiếng nhưng kết hợp kiểm soát lượng calorie nạp vào cơ thể ở mức trung bình