17/12/2023 - 03:46

Lợi ích của cần tây: giảm cân và hơn thế nữa 

Không chỉ là loại rau quen thuộc trong nhiều món ăn, cần tây còn được sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, với nhiều cách dùng khác nhau, gồm thức ăn vặt, nước ép hoặc dạng bột pha vào thức uống.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Destini Moody, sở dĩ cần tây thích hợp dùng làm thực phẩm hỗ trợ giảm cân là vì mật độ chất dinh dưỡng trong rau này rất cao, nên chúng ta không cần tiêu thụ quá nhiều thực phẩm. Thông thường, một cọng cần tây cỡ vừa chứa khoảng 23 calo. Với lượng calo thấp như vậy, chúng ta có thể thưởng thức thoải mái mà không lo phá hoại nỗ lực giảm cân. Chẳng hạn, cần tây được xem là sự thay thế tuyệt vời cho các món ăn nhẹ chứa hàm lượng calo cao hơn hoặc kém lành mạnh đối với sức khỏe, như khoai tây chiên hoặc đồ ăn có đường.

Không chỉ vậy, cần tây còn là nguồn cung tuyệt vời về chất xơ (cả loại hòa tan và không hòa tan), vừa cải thiện tiêu hóa vừa giúp chúng ta cảm thấy no lâu, tránh tình trạng ăn quá nhiều.

Đối với người muốn giảm cân, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều rất quan trọng. Cần tây là thức ăn nhẹ phù hợp để cấp nước, vì nó chứa hàm lượng nước cao - chiếm từ 90-99%. “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể có thể nhầm lẫn cơn khát với cơn đói. Vì vậy, việc cung cấp đủ nước là điều vô cùng quan trọng khi bạn đang cố gắng kiểm soát cân nặng của mình. Các loại rau có hàm lượng nước cao - như cần tây - có thể giúp bạn cung cấp nước và đồng thời thỏa mãn cơn đói” - chuyên gia Moody lý giải. 

Trên thực tế, lợi ích sức khỏe của cần tây còn vượt xa hơn cả việc giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy các chất chống ôxy hóa trong cần tây có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, thông qua tác động giảm huyết áp và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng cần tây chứa thành phần kháng viêm nên cũng giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

AN NHIÊN (Theo Eat This)

Chia sẻ bài viết