17/12/2023 - 03:46

Ăn kiwi mỗi ngày, khỏi lo thiếu vitamin C 

Một nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Foods cho thấy, ăn kiwi mỗi ngày có thể đảm bảo nhu cầu bổ sung vitamin C mỗi ngày cho cơ thể, đồng thời mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu nhận thấy việc ăn 2 trái kiwi xanh hoặc 1 trái kiwi vàng là đủ đáp ứng nhu cầu nạp vitamin C hằng ngày cho hầu hết người trưởng thành. Theo khuyến cáo, hàm lượng vitamin C cần bổ sung hằng ngày đối với nam giới là 90mg và phụ nữ là 75mg. Trong khi đó, các chuyên gia ước tính 1 trái kiwi chứa nhiều vitamin C hơn 1 trái cam cùng trọng lượng và 2 trái kiwi chứa khoảng 120mg vitamin C, cao hơn giá trị khuyến nghị cần bổ sung hằng ngày. 

Ngoài vitamin C, kiwi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác - như chất xơ, kali, các chất chống ôxy hóa, nên tiêu thụ loại quả này có thể cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe. Lượng đường tự nhiên trong trái kiwi không nhiều nên cũng an toàn cho sức khỏe khi dùng lâu dài.

Một nghiên cứu được công bố năm ngoái cho thấy ăn 2 trái kiwi mỗi ngày cũng có thể giúp điều trị chứng táo bón, một phần là do kiwi chứa hàm lượng cao chất xơ. “Kiwi chứa hàm lượng vitamin C dồi dào cùng với các hợp chất có lợi cho sức khỏe khác mà không một loại thực phẩm bổ sung nào có thể sánh bằng” - chuyên gia dinh dưỡng Emma Laing tại Đại học Georgia (Mỹ) nhấn mạnh.

HƯƠNG THẢO (Theo Verywell Health)

Chia sẻ bài viết