Nước chanh là thức uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè, nhưng một biến tấu độc đáo của nước chanh đang thu hút sự chú ý của nhiều người: nước chanh cà chua. Các chuyên gia dinh dưỡng xác nhận đây thực sự là cách kết hợp hữu ích và có cơ sở khoa học.
-
Những lợi ích bất ngờ từ chế độ ăn thuần thực vật, thực phẩm toàn phần
Bên cạnh lợi ích làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính (béo phì, tiểu đường, ung thư và tim mạch), chế độ ăn thuần thực vật và thực phẩm toàn phần còn được chứng minh mang lại nhiều tác động bất ngờ
-
Phát hiện mới về những chất giúp phòng chống nguy cơ tái phát ung thư vú
Theo nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí JNCI Cancer Spectrum của Ðại học Oxford (Anh), tăng cường tiêu thụ những hợp chất thực vật có trong các loại hạt, đậu và ngũ cốc nguyên cám
-
Ăn kiwi mỗi ngày, khỏi lo thiếu vitamin C
Một nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Foods cho thấy, ăn kiwi mỗi ngày có thể đảm bảo nhu cầu bổ sung vitamin C mỗi ngày cho cơ thể, đồng thời mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác.
-
Lợi ích của cần tây: giảm cân và hơn thế nữa
Không chỉ là loại rau quen thuộc trong nhiều món ăn, cần tây còn được sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, với nhiều cách dùng khác nhau, gồm thức ăn vặt, nước ép hoặc dạng bột pha vào thức uống.
-
Chế độ ăn giàu thực vật, ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu và hạt giúp giảm bệnh tim và tiểu đường
Một phân tích được công bố gần đây trên tạp chí BMC Medicine đã bổ sung bằng chứng mới nhất cho thấy việc thay thế thực phẩm nguồn gốc động vật - đặc biệt là thịt chế biến sẵn - bằng ngũ cốc nguyên cám
-
8 lý do nên ăn quả óc chó mỗi ngày
Quả óc chó vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng, nên kết hợp vào chế độ ăn uống hằng ngày để nâng cao sức khỏe tổng thể.
-
Mỡ nội tạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
Ngay cả khi chúng ta không bị béo bụng, nhưng việc tích tụ nhiều mỡ trong bụng - cụ thể là xung quanh các nội tạng - cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi (bệnh Alzheimer). Ðó là cảnh báo từ một nghiên cứu vừa được Hiệp hội X-quang Bắc Mỹ công bố.
-
Nhượng quyền hệ thống sữa Tomkids - Đầu tư sinh lời bền vững
Bạn đang tìm kiếm một cơ hội kinh doanh tiềm năng trong lĩnh vực mẹ và bé? Bạn muốn sở hữu một thương hiệu sữa uy tín, chất lượng và được yêu thích bởi hàng triệu bà mẹ trên thế giới? Nếu vậy, nhượng quyền sữa Tomkids chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
-
Xem kỹ thành phần sản phẩm trước khi mua sữa cho con
Trên thị trường, hiện có nhiều thức uống mang nhãn mác, thông tin tương tự sữa nhưng thực chất không phải sữa. Các chuyên gia khuyến cáo, phụ huynh khi chọn sữa cho con, cần lưu ý các tỷ lệ thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm, đặc biệt là đạm, canxi theo quy chuẩn.
-
Sữa non Alpha Lipid - Sự lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe
Sữa non Alpha Lipid là sản phẩm đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là sản phẩm mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Vậy sữa non Alpha Lipid có công dụng gì và mua ở đâu?
-
Topmilk canxi – dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể
Topmilk canxi bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất thiết yếu, trong đó canxi giúp tăng cường khả năng miễn dịch, dễ hấp thu, ngừa loãng xương được sản xuất với công thức cải tiến, nhiều ưu điểm vượt trội.
-
Wasabi tăng cường sức khỏe trí não
Nhiều người cảm thấy khó chịu khi dùng wasabi (còn gọi là mù tạt) vì vị cay nồng của nó xộc lên mũi, trong khi những người khác cảm thấy nó giúp món ăn tăng thêm hương vị.
-
Chăm sóc sức khỏe tim mạch tốt hơn với Topmilk sure
Topmilk sure bổ sung đầy đủ vitamin, dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là Mufa, pufa, Fos, DHA, ARA hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch được Wincofood sản xuất với công thức cải tiến, nhiều ưu điểm vượt trội.
-
6 “siêu thực phẩm” đẩy lùi lo âu, căng thẳng
Ðể giảm bớt lo lắng và căng thẳng tinh thần (stress), ngoài các phương pháp giúp trấn tĩnh như hít thở sâu, ngồi thiền hay tập yoga, các chuyên gia khuyến khích chúng ta bổ sung vào chế độ ăn các nhóm thực phẩm có tác dụng
-
Rau mầm bông cải xanh đặc biệt tốt cho sức khỏe
Các nhà nghiên cứu từ Ðại học Osaka (Nhật Bản) mới đây phát hiện so với bông cải xanh, rau mầm bông cải xanh tốt hơn cho sức khỏe vì nó chứa hàm lượng polysulfide cao gấp 7 lần, cũng như chứa một số polysulfide chưa được biết đến
-
Trẻ bị tiêu chảy có uống sữa được không? Nên chọn sữa nào?
Chọn sữa dành cho trẻ tiêu chảy, phụ huynh nên ưu tiên sản phẩm chỉ xử lý nhiệt 1 lần, chứa thành phần êm dịu tiêu hóa, sản xuất từ nguồn sữa chất lượng cao...
-
Chế độ ăn DASH giúp bảo vệ trí não phụ nữ
Nổi tiếng với lợi ích làm giảm huyết áp, chế độ ăn DASH khuyến khích tiêu thụ các thực phẩm dựa trên thực vật trong khi hạn chế dùng đường và chất béo bão hòa. Mới đây, các nhà khoa học Mỹ còn phát hiện phụ nữ trung niên áp dụng chế độ ăn DASH có thể giảm đáng kể nguy cơ suy giảm nhận thức khi lớn tuổi.
-
Ăn nho bổ mắt
Các nhà khoa học Singapore vừa phát hiện nho cũng tốt cho mắt như cà rốt, thực phẩm lâu nay nổi tiếng với tác dụng tăng cường thị lực. Trong nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Food & Function, các chuyên gia tại Ðại học Quốc gia Singapor
-
Nhận biết và phòng ngừa nguy cơ thiếu hụt magiê
Magiê là một khoáng chất cần thiết để giữ cho tim, thận, các cơ và não khỏe mạnh, cũng như tham gia vào hàng ngàn phản ứng sinh học, giúp chuyển hóa các dưỡng chất quan trọng như vitamin D và kiểm soát các khoáng chất khác như natri và kali.
-
Bữa ăn ngừa bệnh tim
Thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch. Các chuyên gia y tế khẳng định, có mối liên quan mật thiết giữa sự gia tăng bệnh tim mạch với lối sống
