Ăn gì vào sáng sớm để tăng cường trao đổi chất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thay vì dùng ngay một bữa sáng thịnh soạn, uống một tách trà hoặc cà phê để bắt đầu ngày mới, mọi người nên “khai vị” bằng những thực phẩm nhẹ nhưng bổ dưỡng.

  • Thực phẩm tăng cường hoóc-môn tích cực dopamine 

    Thực phẩm tăng cường hoóc-môn tích cực dopamine

    Theo nghiên cứu mới đây về dịch COVID-19, virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) có khả năng làm giảm nồng độ dopamine - một chất dẫn truyền thần kinh nuôi dưỡng cảm giác tích cực, sự lạc quan và hạnh phúc - trong não.

  • Chất xơ-dưỡng chất quan trọng giúp chống ung thư vú 

    Chất xơ-dưỡng chất quan trọng giúp chống ung thư vú

    Các chuyên gia từ lâu cảnh báo thiếu chất xơ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Mới đây, một nghiên cứu quy mô lớn của các nhà khoa học Mỹ còn phát hiện hàng triệu phụ nữ có thể mắc ung thư vú khi về già nếu chế độ ăn uống không có đủ dưỡng chất quan trọng này.

  • Ăn uống đúng cách trong thời gian tự cách ly 

    Ăn uống đúng cách trong thời gian tự cách ly

    Thay vì lo lắng khi phải hạn chế ra đường trong thời gian “cách ly toàn xã hội”, bạn hãy tận dụng thời gian này để chăm sóc gia đình bằng một chế độ ăn lành mạnh.

  • Thêm chất đạm - tăng cường sức khỏe tim 

    Thêm chất đạm - tăng cường sức khỏe tim

    Theo nghiên cứu trình bày tại hội thảo khoa học thường niên của Hội Tim mạch học Mỹ mới đây, tiêu thụ hàm lượng đạm từ 58-74 gram mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ bị rung tâm nhĩ (AFib) – chứng rối loạn nhịp tim dẫn tới các vấn đề tim mạch nghiêm trọng như đột quỵ.

  • Chế độ ăn nhiều muối làm suy yếu hệ miễn dịch 

    Chế độ ăn nhiều muối làm suy yếu hệ miễn dịch

    Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người trưởng thành nên tiêu thụ tối đa 5g muối mỗi ngày, tương ứng với 1 muỗng cà phê gạt ngang.

  • Dinh dưỡng phòng ngừa COVID-19 

    Dinh dưỡng phòng ngừa COVID-19

    Trong bối dịch bệnh COVID-19 lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, để ứng phó khẩn cấp, Khoa Dinh dưỡng tiết chế - Bệnh viện Phổi Trung ương

  • Làm sao để ngủ cũng giảm cân? 

    Làm sao để ngủ cũng giảm cân?

    Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí y khoa uy tín Annals of Internal Medicine, ngủ 8,5 tiếng/đêm hoặc ngủ 5,5 tiếng nhưng kết hợp kiểm soát lượng calorie nạp vào cơ thể ở mức trung bình

  • Bổ sung Omega-3 hỗ trợ điều trị ngăn ngừa trầm cảm tốt hơn thuốc 

    Bổ sung Omega-3 hỗ trợ điều trị ngăn ngừa trầm cảm tốt hơn thuốc

    Theo nghiên cứu mới đây nhóm các nhà khoa học Hà Lan cho thấy acid béo Omega-3 có nhiều trong cá hoặc dầu ăn 100% từ cá có thể giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm, đồng thời loại bỏ những rủi ro liên quan đến việc sử dụng các loại thuốc tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

  • Cam, quýt có thể phòng ngừa béo phì, bệnh tim và tiểu đường 

    Cam, quýt có thể phòng ngừa béo phì, bệnh tim và tiểu đường

    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Western (Canada) mới đây phát hiện nobiletin - một phân tử có trong cam và quýt - có thể đẩy lùi các triệu chứng có hại liên quan đến béo phì, bệnh tim và tiểu đường.

  • Lợi ích của probiotic đối với sức khỏe nữ giới 

    Lợi ích của probiotic đối với sức khỏe nữ giới

    Việc bổ sung lợi khuẩn probiotic (những vi khuẩn “tốt” có trong các loại thực phẩm lên men) đã được chứng minh là có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe to lớn cho người dùng.

  • Dùng hạt nano vàng phát hiện tế bào ung thư

    Nhóm nghiên cứu tại Đại học Queensland (Úc) cho biết việc sử dụng các hạt nano vàng để nhận diện các túi ngoại bào (extracellular vesicle - EV) do tế bào ung thư phát ra hứa hẹn sẽ giúp chẩn đoán sớm và điều trị bệnh ung thư hiệu quả hơn.

  • Lợi ích việc nuôi con bằng sữa mẹ  

    Lợi ích việc nuôi con bằng sữa mẹ 

    Nhiều người mới làm mẹ lần đầu, do chưa có kinh nghiệm nên những lúc trẻ quấy khóc, các bà mẹ hay nghĩ do bản thân mình không đủ sữa cho con. Để giúp các bà mẹ trẻ an tâm, bác sĩ sản khoa luôn cho những lời khuyên hữu ích.