18/09/2017 - 22:49

Thành phố Cần Thơ xúc tiến thương mại, đầu tư tại thị trường Úc 

Đoàn chính quyền và doanh nghiệp TP Cần Thơ do ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm trưởng đoàn vừa kết thúc chuyến xúc tiến thương mại thị trường Úc từ ngày 9 đến ngày 15-9-2017. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của TP Cần Thơ tiếp cận thị trường Úc trong điều kiện Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand đã được ký kết.

Đoàn thành phố Cần Thơ khảo sát chợ đầu mối trái cây tại Sydney. Ảnh: KN

Trong chuyến đi này đoàn đại biểu đã làm việc với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam và Úc để tìm hiểu thị trường như: Thương vụ Việt Nam tại Úc, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp của chính phủ tiểu bang New South Wales, Hiệp hội doanh nghiệp Úc, Hiệp hội Nhập khẩu thủy sản Úc để tìm hiểu về thông tin đầu tư, kinh doanh và tình hình xuất khẩu của Việt Nam nói chung và của TP Cần Thơ nói riêng tại tiểu bang New South Wales.

Ông Trương Quang Hoài Nam cùng với đại diện Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ đã làm việc với Tập đoàn SunRice (doanh nghiệp nhập khẩu toàn cầu và dẫn đầu về thương hiệu thực phẩm tại Úc) và Công ty Bremick (nhà cung cấp lớn trong ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành xây dựng ở Úc và New Zealand) để giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư, môi trường đầu tư tại TP Cần Thơ. Các nhà đầu tư đánh giá cao sự nhiệt tình của chính quyền thành phố và đã hẹn sẽ đến tìm hiểu TP Cần Thơ để triển khai các dự án cụ thể vào cuối năm 2017.

Đoàn đã khảo sát Hội chợ quốc tế hàng thực phẩm Úc (Fine Food Australia), Chợ cá Sydney (Sydney Fish Market), Chợ đầu mối trái cây, rau củ quả; 2 khu đông người Việt lớn nhất tại Sydney: Bankstown và Cabramatta… để các doanh nghiệp Cần Thơ có nhiều thông tin thực tế từ thị trường, các quy định nhập khẩu, các yêu cầu chất lượng, khẩu vị, thói quen tiêu dùng cũng như những thực trạng kinh doanh, xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Úc.

K.Ngọc

Chia sẻ bài viết