21/04/2024 - 12:16

Cà Mau: Hải quân hỗ trợ bồn nước, tặng quà người dân khó khăn hạn hán 

(CTO) - Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân vừa phối hợp với đơn vị tài chợ trao tặng 150 bồn chứa nước; 200 bình nước lọc tinh khiết và 50 suất quà, với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng cho người dân Cà Mau.

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp các đơn vị liên quan tặng bồn chứa nước người dân tỉnh Cà Mau.

Thời gian qua, tình trạng mặn xâm nhập, nắng nóng kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và huyện U Minh. UBND tỉnh Cà Mau đã công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 đối với 2 địa phương này đồng thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Nhằm chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau vừa tổ chức trao quà đến người dân gặp khó khăn bởi hạn hán, xâm nhập mặn ở xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời. Đã có 150 bồn chứa nước (loại 500 lít); 200 bình nước lọc tinh khiết (loại 20 lít) cùng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) được trao tặng cho các hộ  nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình, với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân cũng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Hải đoàn 129 tiếp tục tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn thuộc tỉnh Cà Mau và Bến Tre. Đã có hơn 400m3 nước được chuyển đến cấp cho người dân các địa phương; các hoạt động hỗ trợ bà con khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt vẫn đang tiếp tục được thực hiện.​

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết