11/04/2024 - 16:09

Cháy rừng ở Cà Mau, thiệt hại khoảng 40ha rừng tràm tái sinh 

(CTO) - Ngày 11-4, ông Nguyễn Minh Nhứt, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cho biết đám cháy rừng ở Nông trường 402 cũ đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng liên quan vẫn tiếp tục túc trực trên địa bàn để theo dõi, xử lý các khu vực cháy nhỏ và đảm bảo phần ngún không tiếp tục gây cháy trở lại, đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, lúc 12 giờ ngày 10-4, trên khu vực thuộc quản lý của Đội Quản lý đất Quốc phòng - Cục Hậu cần thuộc Quân khu 9 (Nông Trường 402 cũ) đã xảy ra vụ cháy rừng trồng tập trung thuộc địa giới hành chính ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Cơ quan chức năng đã huy động 534 người tham gia chữa cháy. Các lực lượng đã làm việc khẩn trương, trách nhiệm, khống chế được đám cháy trong đêm. Vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 40ha rừng tràm tái sinh và nguyên nhân chưa được xác định.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết tất cả lực lượng chức năng liên quan đã được huy động vào hiện trường phục vụ công tác chữa cháy. Do thiếu nước và gió lớn, việc dập tắt lửa không khả thi nên tinh thần chỉ đạo là khoanh vùng đám cháy, đảm bảo không xảy ra cháy lan, hạn chế thiệt hại thấp nhất.

Một số hình ảnh sau khi đám cháy đã được khống chế:

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết