31/03/2024 - 06:44

Mời tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI, năm 2024 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố mời tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI, năm 2024.

Nghệ nhân Trương Thị Chiều (quận Bình Thủy) giao lưu với khách mời tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2023.

Theo UBND TP Cần Thơ, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ là sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm tại TP Cần Thơ. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực, đặc biệt là các loại bánh dân gian truyền thống của Nam Bộ và các vùng miền trên cả nước. Đồng thời, Lễ hội góp phần tôn vinh, khuyến khích sự sáng tạo của nghệ nhân làm bánh dân gian; tạo điều kiện hỗ trợ nghệ nhân liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường…

Năm nay, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21-4-2024 tại Quảng trường quận Bình Thủy. Lễ hội có nhiều hoạt động, trong đó có 2 hoạt động điểm nhấn là hội thi làm bánh dân gian và chương trình biểu diễn cách làm các loại bánh dân gian; tổ chức các gian hàng và trang trí không gian lễ hội.

Ban tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI, năm 2024 mời các nghệ nhân, doanh nghiệp sản xuất bánh dân gian; các đơn vị kinh doanh ẩm thực trong và ngoài thành phố; các đơn vị kinh doanh đặc sản, sản phẩm phụ trợ, thủ công mỹ nghệ, quà tặng đến từ các địa phương trong và ngoài thành phố tham gia lễ hội. Đồng thời, mời các địa phương tham gia giới thiệu, quảng bá các loại bánh dân gian, du lịch và đặc sản địa phương. Ban tổ chức hỗ trợ miễn phí 1 gian hàng với diện tích 3mx3m cho các tỉnh, thành phố đăng ký tham gia hội thi làm bánh dân gian.

UBND TP Cần Thơ kính mời UBND tỉnh, thành phố hưởng ứng, đăng ký tham gia các hoạt động điểm nhấn tại Lễ hội. Văn bản đăng ký của các địa phương gửi về UBND TP Cần Thơ (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; địa chỉ: Số 01 đường Ngô Văn Sở, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; điện thoại: 0292.3820.033; email: pnvdl_sovhttdl@cantho.gov.vn).

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết