23/08/2017 - 09:31

Johnson & Johnson bị buộc bồi thường 417 triệu USD

Tòa án Cấp cao Los Angeles ở bang California (Mỹ) hôm 21-8 đã ra phán quyết buộc Tập đoàn dược mỹ phẩm Johnson & Johnson phải bồi thường 417 triệu USD cho nữ khách hàng 63 tuổi Eva Echeverria, người khẳng định đã phát triển bệnh ung thư buồng trứng sau khi sử dụng các sản phẩm phấn rôm trẻ em của hãng này để làm vệ sinh phụ nữ suốt nhiều thập kỷ. Bản án bao gồm 70 triệu USD bồi thường thiệt hại và 347 triệu USD tiền phạt.

Một trong những sản phẩm của tập đoàn Johnson & Johnson.

Theo Reuters, phán quyết nói trên cũng là khoản tiền bồi thường lớn nhất từ trước đến nay của Johnson & Johnson trong các vụ kiện mà họ bị cáo buộc đã không cảnh báo thỏa đáng cho khách hàng về nguy cơ mắc ung thư khi sử dụng các sản phẩm phấn rôm chứa bột talc. Đây còn là một thất bại lớn đối với Johnson & Johnson, bởi hãng này hiện đối mặt với 4.800 vụ kiện với cáo buộc tương tự trên toàn quốc và từng nhận phán quyết phải trả mức bồi thường hơn 300 triệu USD cho khách hàng từ tòa án ở bang Missouri.

Tuy vậy, vụ kiện của bà Echeverria chỉ mới là vụ đầu tiên trong hàng trăm vụ kiện liên quan tới phấn rôm của Johnson & Johnson tại bang California sắp được xét xử.  Được biết, trước phán quyết từ Tòa án Cấp cao Los Angeles, mức phán quyết bồi thường lớn nhất của tập đoàn này là 110 triệu USD.

Người phát ngôn của Johnson & Johnson, bà Carol Goodrich tuyên bố hãng sẽ kháng cáo bởi có đầy đủ chứng cứ khoa học chứng minh tính an toàn trong sản phẩm phấn rôm nhãn hiệu Baby Powder do hãng sản xuất.

HẢI NGUYỆT

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Johnson & Johnson