Thông điệp phản đối chiến tranh qua hội thảo được tổ chức tại Mỹ

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, mới đây, tại Washington DC, Ðại học George Washington (GWU) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Các chiến dịch sơ tán ở miền Bắc Việt Nam và trường hợp trẻ em tại Ðặc khu Vĩnh Linh”.

  • Thiên tai gây thiệt hại nặng ở châu Phi 

    Theo báo cáo mới nhất của công ty bảo hiểm Mỹ Gallagher Re về thiên tai và khí hậu, châu Phi đã chịu ảnh hưởng nặng nề khi liên tiếp xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan trong 3 tháng đầu năm 2024. Hạn hán, lũ lụt

  • Mỹ lập ban cố vấn về AI

    Ngày 26-4, Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố thành lập một hội đồng bao gồm nhiều giám đốc điều hành (CEO) của các công ty công nghệ lớn trên thế giới nhằm cố vấn cho chính phủ về vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với cơ sở hạ tầng thiết yếu.

  • 5 bệnh viện lớn ở Seoul sẽ nghỉ điều trị một ngày mỗi tuần

    Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, 5 bệnh viện lớn ở Seoul, được gọi là ‘Big Five”, sẽ tạm dừng hoạt động điều trị bệnh một ngày mỗi tuần, bắt đầu từ tháng 5. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp ngày 26-4 của Ủy ban ứng phó khẩn cấp

  • Mỹ xác nhận chuyển giao tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine 

    Mỹ xác nhận chuyển giao tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

    Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel ngày 24-4 xác nhận Washington đã chuyển giao cho Kiev các Hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS, ảnh) tầm xa để sử dụng trong lãnh thổ Ukraine. Tên lửa đã được đưa tới quốc gia Ðông Âu trong tháng này.

  • Mỹ chuẩn bị tịch thu tài sản Nga 

    Mỹ chuẩn bị tịch thu tài sản Nga

    Gói viện trợ lớn dành cho Ukraine và những đồng minh khác mà Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký đồng thời cho phép Washington tịch thu tài sản của Nga trên nước Mỹ và sử dụng vì lợi ích của Kiev, theo AP.

  • Giật mình với lượng rác thải nhựa của 56 công ty 

    Giật mình với lượng rác thải nhựa của 56 công ty

    Chưa tới 60 công ty đa quốc gia về hàng tiêu dùng chịu trách nhiệm cho hơn 50% lượng rác thải nhựa có thương hiệu trên toàn cầu. 1/4 trong số rác thải nhựa này chỉ do 5 hãng thải ra.

  • Bùng nổ số người “siêu cao tuổi” ở Pháp 

    Bùng nổ số người “siêu cao tuổi” ở Pháp

    Ngày 24-4, Viện nghiên cứu nhân khẩu học quốc gia Pháp (INED) cho biết số người già trên 110 tuổi ở Pháp đang tăng nhanh, trong đó nữ giới chiếm ưu thế.

  • Tin tức thế giới ngày 25-4 

    Tin tức thế giới ngày 25-4

    Ngày 25-4, Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức thành lập Ủy ban đặc biệt về cải cách y tế nhằm mục đích tìm giải pháp cho cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài hơn 2 tháng qua.

  • EU mở rộng và bài toán ngân sách 

    EU mở rộng và bài toán ngân sách

    Xung đột tiếp diễn tại Ukraine đã đẩy nhu cầu mở rộng Liên minh châu Âu (EU) trở lại nội dung ưu tiên trong chương trình nghị sự của khối. Vấn đề hiện nay là làm thế nào cân bằng tài chính khi việc tiếp nhận thành viên

  • Ngoại giao hải quân của Nhật Bản 

    Ngoại giao hải quân của Nhật Bản

    Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (MSDF) trong thông cáo gần đây cho biết, đợt triển khai Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương 2024 (IPD24) sẽ diễn ra từ ngày 3-5 đến 15-12 nhằm hiện thực hóa chiến lược “Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

  • Quyền được tiêm chủng 

    Quyền được tiêm chủng

    Hơn 13 triệu cái chết đã được ngăn chặn, tỷ lệ tử vong ở trẻ em trên thế giới đã giảm một nửa kể từ khi Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu GAVI ra đời năm 2000 để khuyến khích tăng khả năng tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng ở các nước nghèo nhất.

  • Tin tức thế giới ngày 24-4 

    Tin tức thế giới ngày 24-4

    Ngày 24-4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, một vệ tinh nano của nước này đã được phóng lên quỹ đạo Trái Đất trong dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.