Rủi ro của Israel nếu trả đũa Iran

Khi tranh luận về cách đáp trả cuộc không kích của Iran hồi cuối tuần qua, Nội các Chiến tranh của Israel đang lựa chọn giữa các phương án có thể ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự trong tương lai hoặc giảm leo thang xung đột

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Ðình Huệ hội kiến Tổng Bí Thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 

    Chủ tịch Quốc hội Vương Ðình Huệ hội kiến Tổng Bí Thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 8-4, tại Ðại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quốc hội Vương Ðình Huệ đã hội kiến đồng chí Tập Cận Bình,

  • Tin tức thế giới ngày 8-4 

    Tin tức thế giới ngày 8-4

    Ngày càng nhiều công ty Nhật Bản triển khai các dự án đưa khí thải carbon dioxide (CO2) lưu trữ dưới lòng đất ở nước ngoài, trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản thúc đẩy chính sách thu hồi và lưu trữ loại khí gây hiệu ứng nhà kính này.

  • OAS họp khẩn về sự cố ngoại giao Mexico - Ecuador 

    OAS họp khẩn về sự cố ngoại giao Mexico - Ecuador

    Ngày 6-4, Tổng Thư ký Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) Luis Almargo đã đề nghị Hội đồng Thường trực OAS họp khẩn sau vụ việc lực lượng an ninh Ecuador tấn công Ðại sứ quán Mexico tại thủ đô Quito để thực hiện việc bắt giữ cựu Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas,

  • Pháp làm mới quan hệ với “Lục địa Đen” 

    Pháp làm mới quan hệ với “Lục địa Đen”

    Pháp đặt mục tiêu đổi mới quan hệ với châu Phi và xây dựng “những mối quan hệ đối tác cân bằng” có lợi cho lục địa này. Ðây là phát biểu mới được Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đưa ra ngày 6-4 khi đến Kenya, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Phi.

  • Israel sử dụng AI để lựa chọn mục tiêu ở Gaza? 

    Israel sử dụng AI để lựa chọn mục tiêu ở Gaza?

    Israel đã dùng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Lavender để lập “danh sách tiêu diệt” gồm ít nhất 37.000 người ở Dải Gaza, theo báo cáo mới đăng trên tạp chí +972 và Local Call ngày 3-4.

  • Leo thang căng thẳng Nga - Pháp 

    Leo thang căng thẳng Nga - Pháp

    Quan hệ Nga - Pháp tiếp tục rơi vào ngờ vực sau tuyên bố cuối tuần rồi của người đứng đầu Ðiện Élysée rằng ông không nghi ngờ việc Mát-xcơ-va có “ác ý” nhắm tới Thế vận hội Mùa hè 2024 mà Paris đăng cai tổ chức.

  • Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gặp Phó Tổng Thư ký LHQ 

    Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gặp Phó Tổng Thư ký LHQ

    Trong hai ngày 5-6/4 (giờ địa phương), tiếp tục chuyến công tác tới Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã gặp Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed, thăm và phát biểu tại trường Công nghệ Cornell

  • EU, Mỹ đẩy mạnh hợp tác về thương mại và công nghệ 

    EU, Mỹ đẩy mạnh hợp tác về thương mại và công nghệ

    Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ vừa tổ chức cuộc họp lần thứ sáu của Hội đồng Thương mại và Công nghệ EU - Mỹ tại thành phố Louvain, Bỉ. Cuộc họp đã đánh giá những kết quả đạt được của hội đồng này sau 2 năm rưỡi hợp tác

  • Mỹ, Nhật, Úc, Philippines tập trận hải quân ở Biển Ðông 

    Mỹ, Nhật, Úc, Philippines tập trận hải quân ở Biển Ðông

    Nhật Bản, Mỹ, Úc và Philippines dự kiến tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung ngoài khơi quần đảo Palawan (Philippines) trên Biển Đông vào ngày 7-4, trong bối cảnh Trung Quốc hành động ngày càng quyết đoán tại khu vực.

  • Liên Hiệp Quốc quan ngại việc Israel sử dụng AI để xác định các mục tiêu ở Gaza 

    Liên Hiệp Quốc quan ngại việc Israel sử dụng AI để xác định các mục tiêu ở Gaza

    Ngày 5-4, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước các báo cáo cho rằng Israel đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định các mục tiêu tấn công ở Gaza.

  • Thế giới trước nỗi lo an ninh mạng 

    Thế giới trước nỗi lo an ninh mạng

    Theo giới chuyên môn, làn sóng tấn công mạng liên quan các cơ quan gián điệp Trung Quốc ngày một gia tăng, không chỉ tần suất mà còn về năng lực khi Bắc Kinh đang tìm cách thử phản ứng của các chính phủ nước ngoài.

  • Thế giới trước nỗi lo an ninh mạng 

    Thế giới trước nỗi lo an ninh mạng

    Theo giới chuyên môn, làn sóng tấn công mạng liên quan các cơ quan gián điệp Trung Quốc ngày một gia tăng, không chỉ tần suất mà còn về năng lực khi Bắc Kinh đang tìm cách thử phản ứng của các chính phủ nước ngoài.