Yếu tố Trung Quốc “phủ bóng” bầu cử Solomon

Ảnh hưởng của Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương đang bị xem xét kỹ lưỡng trong bối cảnh Quần đảo Solomon chuẩn bị tổ chức tổng tuyển cử vào ngày mai. Theo đó, có 2 ứng viên tham gia cuộc bầu cử

  • Mỹ, Nhật, Philippines tạo dựng “kỷ nguyên mới” 

    Mỹ, Nhật, Philippines tạo dựng “kỷ nguyên mới”

    Tại hội nghị thượng đỉnh 3 bên đầu tiên giữa Mỹ, Nhật Bản và Philippines được tổ chức tại Nhà Trắng hôm 11-4, lãnh đạo 3 nước đưa ra tín hiệu rằng sẽ còn nhiều cuộc gặp tương tự trong thời gian tới

  • Lá chắn chống UAV cho Olympic Paris chưa thuyết phục 

    Lá chắn chống UAV cho Olympic Paris chưa thuyết phục

    Trong bối cảnh chỉ còn 3 tháng rưỡi nữa Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc, ngày càng nhiều người lo ngại lá chắn chống máy bay không người lái (UAV) không thể bảo vệ thủ đô của Pháp khỏi một cuộc tấn công tiềm tàng.

  • Điện Kremlin: Đàm phán về Ukraine là “vô nghĩa” nếu không có Nga 

    Điện Kremlin: Đàm phán về Ukraine là “vô nghĩa” nếu không có Nga

    Theo hãng tin TASS, ngày 11-4, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào về vấn đề Ukraine mà không có sự tham gia của Nga đều là “vô nghĩa”.

  • Tin tức thế giới ngày 12-4 

    Tin tức thế giới ngày 12-4

    Hàn Quốc bổ sung hơn 2.700 trợ lý bác sĩ để ứng phó với khủng hoảng y tế; Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Nhật Bản giảm kỷ lục

  • Thủ tướng Hàn Quốc đệ đơn từ chức 

    Thủ tướng Hàn Quốc đệ đơn từ chức

    Ngày 11-4, truyền thông Hàn Quốc cho biết Thủ tướng Han Duck-soo và các cố vấn cấp của Tổng thống Yoon Seok Yeol đã đệ đơn từ chức, sau khi đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền thất bại nặng nề trong cuộc tổng tuyển cử trước đó một ngày.

  • Mỹ, Nhật nâng cấp liên minh 

    Mỹ, Nhật nâng cấp liên minh

    Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc gặp hôm 10-4 đã công bố một loạt biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác về quân sự, kinh tế cũng như nhiều lĩnh vực khác.

  • Nhiều người Mỹ muốn có quốc tịch thứ 2 

    Nhiều người Mỹ muốn có quốc tịch thứ 2

    Theo công ty luật toàn cầu chuyên về đầu tư di trú và tư vấn quốc tịch Henley & Partners, ngày càng có nhiều người Mỹ nộp đơn xin cấp quốc tịch thứ 2 như biện pháp bảo vệ bản thân khỏi những khó khăn tài chính trong tương lai.

  • Xuất khẩu vũ khí của Đức tiếp tục tăng 

    Xuất khẩu vũ khí của Đức tiếp tục tăng

    Sau khi đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023, số lượng vũ khí và thiết bị quân sự được cấp phép xuất khẩu của Ðức tiếp tục tăng mạnh vào đầu năm nay, chủ yếu do lượng vũ khí giao cho Ukraine ngày càng tăng.

  • Nguy cơ đụng độ Iran - Israel 

    Nguy cơ đụng độ Iran - Israel

    Ngày 10-4, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Iran không tiến hành cuộc tấn công vào Israel, giữa lúc có báo cáo về đòn tập kích tên lửa “sắp xảy ra” nhắm vào đồng minh thân cận của Washington.

  • Tin tức thế giới ngày 11-4 

    Tin tức thế giới ngày 11-4

    Văn phòng Nội các Nhật Bản ngày 10-4 đã tổ chức cuộc họp Nhóm Công tác chuyên trách nhằm thảo luận về các biện pháp mở rộng đầu tư trực tiếp vào Nhật Bản và thu hút nhân viên công nghệ chuyên môn cao từ Đông Nam Á và Ấn Độ.

  • “Hôm nào cảm thấy không vui, khỏi đi làm!” 

    “Hôm nào cảm thấy không vui, khỏi đi làm!”

    Một ông trùm bán lẻ ở Trung Quốc đã quyết định tặng thêm nhân viên của mình 10 ngày “nghỉ phép không vui” có hưởng lương, để giúp nhân viên đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống.

  • UAV Iran định nghĩa lại chiến tranh toàn cầu 

    UAV Iran định nghĩa lại chiến tranh toàn cầu

    Theo hãng tin Bloomberg ngày 9-4, chính sách ngoại giao máy bay không người lái (UAV) của Iran đang thu về ngoại tệ để tài trợ cho ngành công nghiệp quốc phòng, củng cố các liên minh chiến lược và biến nước này thành một “đại lý vũ khí”