27/02/2014 - 21:37

4 ứng dụng miễn phí hỗ trợ luyện tập đạt hiệu quả cao

Nếu không tiện đi đến phòng tập, các ứng dụng hỗ trợ rèn luyện thân thể sẽ giúp ích cho bạn. Ảnh: ALN Corporate Fashion

Bạn đang tìm một phương pháp mới để giúp mình đạt được mục tiêu rèn luyện thân thể mà không cần ghi chi tiết kế hoạch tập luyện hay bám sát sách hướng dẫn ăn kiêng? Những ứng dụng hỗ trợ luyện tập mới nhất với tính năng tương tác, cung cấp số liệu và lời khuyên tức thời sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

1. Hot5

Nếu bạn cần một ứng dụng di động hỗ trợ luyện tập miễn phí và không cần trả phí nâng cấp thì Hot5 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hot5 cung cấp các bài tập được ghi hình theo phong cách mới mẻ và hiện đại, với giao diện được thiết kế đẹp mắt và gần gũi. Ứng dụng này có nhiều trang mục, trong mỗi trang có chứa các đoạn phim dài 5 phút, đặc tả các bài tập vận động "siêu dễ" để người dùng làm theo. Bên cạnh đó, nó còn có các bài tập ở nhiều thể loại và độ khó khác nhau giúp bạn vận động chỉ trong 5 động tác. Người dùng cũng có thể ráp nối các đoạn phim (hướng dẫn rèn luyện từng phần của cơ thể) lại với nhau để tạo thành một bài tập hoàn chỉnh cho toàn thân.

Thiết bị tương thích: điện thoại iPhone.

2. GymPact

Nếu bạn cần một chút động lực trước khi bắt đầu luyện tập thì ứng dụng GymPact là giải pháp tốt nhất. Để sử dụng, bạn cần đề ra cam kết về số lượng bài tập thực hiện trong một tuần, rồi chọn mức tiền mà bạn sẵn sàng "nộp phạt" khi không đạt được mục tiêu đề ra. Ứng dụng sau đó sẽ theo dõi quá trình tập luyện của bạn, nếu không đạt mục tiêu thì thẻ tín dụng của bạn sẽ bị trừ tiền, còn nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ, bạn sẽ được thưởng.

Thiết bị tương thích: iPhone và các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

3. Weight Watchers Mobile

Weight Watchers Mobile là ứng dụng khá đơn giản và dễ hiểu, cho phép người dùng theo dõi lượng calorie tiêu thụ bằng hệ thống điểm của ứng dụng. Bạn chỉ cần gõ tên và tìm kiếm các thực phẩm khác nhau trong cơ sở dữ liệu của Weight Watchers Mobile, hay quét qua mã vạch trên bao bì thực phẩm để biết thông tin dinh dưỡng của chúng. Ứng dụng sau đó sẽ đếm ngược lượng calorie bạn cần dùng trong ngày hoặc trong tuần.

Ngoài ra, Weight Watchers Mobile còn có một khu vực để bạn tìm kiếm thông tin về cách kiểm soát khẩu phần ăn cũng như phương pháp ăn uống có lợi cho sức khỏe. Giao diện sáng sủa và dễ sử dụng của Weight Watchers Mobile sẽ giúp người dùng dễ dàng kiểm soát chế độ ăn và thực hiện nó một cách suôn sẻ.

Thiết bị tương thích: iPhone và các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

4. RunKeeper

Ứng dụng này cho phép người tập theo dõi quá trình chạy bộ, đi bộ hoặc đạp xe bằng cách sử dụng GPS (hệ thống định vị toàn cầu) trong điện thoại. Theo đó, người tập có thể xem chi tiết các số liệu của bản thân, cũng như theo dõi toàn bộ quá trình luyện tập. Ứng dụng cũng hỗ trợ thêm phần hướng dẫn luyện tập bằng âm thanh, qua đó cung cấp cho bạn những thông tin cập nhật tức thì về tốc độ, thời gian luyện tập, chiều dài đoạn đường đã đi… RunKeeper còn cho phép người tập kết nối với bạn bè để họ theo dõi thành tích và mục tiêu luyện tập để kịp thời động viên.

Thiết bị tương thích: iPhone và các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

CÁT THY (Theo Health.com)

Chia sẻ bài viết