05/04/2024 - 09:31

Phẫu thuật thành công ca kết hợp xương phức tạp 

(CTO) - Các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện (BV) Đại học Nam Cần Thơ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân nữ 61 tuổi (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Hình ảnh xương cánh tay bị gãy.

Bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, bị va đập chấn thương phần vai trái, cử động khó khăn, tự mua thuốc bên ngoài về uống không giảm nên đến BV khám.

Qua thăm khám và các kết quả cận lâm sàng, bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp BV Đại học Nam Cần Thơ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy phức tạp đầu trên xương cánh tay trái. Bác sĩ nhận định, đây là ca bệnh khó vì xương gãy nhiều mảnh; người bệnh còn có tiền sử đái tháo đường và tăng huyết áp, cơ tim thiếu máu cục bộ, nguy cơ tim mạch cao khi phẫu thuật.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh BV cung cấp.

Sau hội chẩn, các bác sĩ chuyên khoa thống nhất tiến hành phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân.

Ca mổ được thực hiện thành công. Sau mổ, tình trạng sức khoẻ bệnh nhân tốt, được hướng dẫn tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.

Theo BS CKI Nguyễn Huỳnh Quang Huy, người bệnh không nên âm thầm chịu đựng, tự mua thuốc uống hoặc điều trị bằng các phương pháp truyền miệng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, khiến xương biến dạng mất chức năng hoặc nhiễm trùng da, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Khi có vấn đề về sức khỏe, người bệnh nên đi khám tại cơ sở y tế có uy tín để được điều trị tốt nhất.

PV

Chia sẻ bài viết