26/04/2024 - 10:54

Các điểm vui chơi tại Cần Thơ dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 

Dịp Lễ 30-4 và 1-5 năm nay có lịch nghỉ 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5, thích hợp để mọi người có những chuyến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè. Không khí chuẩn bị đón du khách dịp này tại Cần Thơ cũng nhộn nhịp với nhiều hoạt động thú vị, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Một số vườn dâu ở Phong Điền đương rộ trái để đón chào du khách.

Những ngày lễ Tết gần đây, Làng du lịch Mỹ Khánh (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền) nhộn nhịp du khách nhờ các hoạt động đa dạng. Theo đó, Lễ 30-4 năm nay, tại đây sẽ diễn ra sự kiện Ngày hội Bánh trái Mỹ Khánh năm 2024 với chủ đề “Ấn tượng miền Tây”. Ngày hội có không gian ẩm thực chợ quê và bánh dân gian Nam Bộ, để du khách gặp gỡ nghệ nhân và thưởng thức các món bánh truyền thống, dân dã của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer. Bên cạnh chợ quê, du khách còn được trải nghiệm làng nghề truyền thống với lò kẹo dừa, lò hủ tiếu…

Một số điểm mới tại Làng du lịch Mỹ Khánh là không gian tái hiện chợ nổi với mô hình chợ nổi Mỹ Khánh. Tại đây có hàng chục ghe hàng với đủ kích cỡ, chở các loại nông sản. Du khách có thể chèo ghe tham quan và chụp ảnh. Tại Làng du lịch Mỹ Khánh hiện có hơn 20 dịch vụ với đủ các trải nghiệm: đi xe ngựa, đua heo, đua chó địa hình, các trò chơi teambuilding với nhiều hoạt động mang đậm tính chất Nam Bộ. Bên cạnh đó là các chương trình về Tây Ðô hóa thân thành điền chủ, thưởng thức ẩm thực trên du thuyền và nghe đờn ca tài tử... đang được yêu thích. Làng du lịch Mỹ Khánh còn có khu vườn cổ tích, vườn hoa, khu tinh chế yến sào. Ðặc biệt là thảm trượt cầu vồng mới đi vào hoạt động vài tháng gần đây và rất thu hút du khách.

Trong khi đó vào dịp Lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Làng du lịch sinh thái Ông Ðề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền) sẽ triển khai khu tham quan bánh dân gian và trái cây Nam Bộ, dự kiến có khoảng 20 gian hàng. Theo đó, du khách sẽ trải nghiệm, tự tay làm bánh tráng, thưởng thức các loại trái cây đặc sản của Phong Ðiền và miền Tây Nam Bộ. Ngoài ra còn có thể tham gia nhiều trò chơi teambuilding độc đáo.

Cắm trại tại Ngân Long Home & Camp. 

Ðối với du khách thích trải nghiệm sông nước, khám phá chợ nổi Cái Răng là hành trình không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Với hành trình này, du khách có thể tìm hiểu văn hóa chợ trên sông với nhiều chiếc ghe đủ sắc màu, thưởng thức cà phê sáng ngắm bình minh, bữa ăn sáng chòng chành thi vị trên sông nước. Từ chợ nổi Cái Răng, du khách tham quan nhiều điểm vườn kết nối của Phong Ðiền hay làng nghề làm hủ tiếu ở Ninh Kiều, Cái Răng. Ðặc biệt, tại Cần Thơ còn có tour cano đường sông tham quan chợ nổi, check-in các điểm đến nổi bật của vùng sông nước. Du khách cũng có thể trải nghiệm không gian miệt vườn giữa bốn bề sông nước khi đến cồn Sơn (quận Bình Thủy). Tại cồn Sơn có đa dạng các loại hình, dịch vụ để du khách trải nghiệm, từ xem cá lóc bay, cá lóc bú bình, cá ăn cơm bằng muỗng, cá trê vượt cạn, massage cá, xiếc ếch… đến khám phá vườn trái cây, làm cốm nổ, làm bánh dân gian hay cắm trại về đêm.

Thời điểm này, đến Phong Ðiền là đến với không gian miệt vườn lý tưởng bởi nhiều vườn cây trái đương rộ. Tại đây có nhiều điểm vườn bắt đầu đón khách tham quan vườn cây, như: vườn trái cây 9 Hồng, vườn ca cao Mười Cương (xã Mỹ Khánh); khu du lịch sinh thái Lung Tràm, khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu, vườn sinh thái Tư Dũng (xã Nhơn Nghĩa); vườn trái cây Phi Yến, vườn sinh thái Tuấn Tường (thị trấn Phong Ðiền)… Các vườn đương rộ nhiều loại trái cây đặc sản như: măng cụt, sầu riêng, dâu hạ châu, nhãn, mận, ca cao… Ở các điểm vườn này có nhiều món ăn miền quê, bánh dân gian độc đáo. Trong đó có nhiều điểm vườn cũng triển khai chương trình trải nghiệm bánh dân gian, thưởng thức bánh dân gian bao no với giá ưu đãi.

Trải nghiệm thảm trượt cầu vồng ở Làng du lịch Mỹ Khánh. 

Ðối với những du khách thích không gian nghỉ dưỡng và những trải nghiệm đậm chất Nam Bộ có thể tìm đến các điểm: Cần Thơ Eco Resort (xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền), Mekong Silt Ecolodge (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền), Vàm Xáng Rustic (thị trấn Phong Ðiền), Cần Thơ Ecolodge (phường Ba Láng, quận Cái Răng)… Các điểm này đều có không gian xanh mát với những thiết kế độc đáo và những trải nghiệm mới mẻ đậm văn hóa bản địa. Khi nghỉ dưỡng tại đây, du khách có thể kết hợp tham quan bằng xe đạp, xuồng ghe đến các làng nghề, chợ nổi, đồng lúa, vườn rau… tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương. Cụ thể, như Cần Thơ Eco Resort là tổ hợp nghỉ dưỡng và nông trại nông sản sạch, có gần 20 dịch vụ với những trải nghiệm phong phú dành cho du khách. Còn Mekong Silt Ecolodge lại có những chương trình workshop làm các sản phẩm tái chế, làng nghề hay chế phẩm từ rác…

Ðối với những du khách yêu thích cắm trại thì có các điểm đến đáp ứng yêu cầu như: Ann Village, Vó sông Farm, Bảo gia trang viên (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng); Ngân Long Home & Camp (cồn Sơn, quận Bình Thủy)… Ann Village có lều ngủ được trang trí bắt mắt nằm dọc theo con rạch rất thơ mộng. Tại đây còn có nhiều trải nghiệm lạ như thưởng thức trà chiều nắm bình minh, xem trình diễn acoustic trên những chuyến phà, chẹt nhỏ lung linh trên sông. Còn Bảo gia trang viên cung cấp chương trình cắm trại ngoài trời với nhiều trải nghiệm độc đáo kết hợp các trò chơi mạo hiểm: leo núi địa hình, đu dây trên không, lái xe địa hình, chèo thuyền thúng… Với Ngân Long Home & Camp, du khách sẽ được cắm trại dưới vườn xanh mát ở cồn Sơn, cách xa thị thành. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động dân dã hoặc thử thách với nhiều trò chơi giải trí nhẹ nhàng như bắn cung, ném phi tiêu… Trong khi đó Vó sông Farm mang đến cho du khách không gian vườn ở đô thị xanh mát. Du khách có thể chơi trò chơi ở khu teambuilding, hay tham gia workshop về bánh dân gian mỗi cuối tuần, cùng bạn bè, người thân vui vầy bên bếp lửa thưởng thức tiệc picnic…

Ðối với các điểm giải trí về đêm, du khách có tham quan các khu chợ, thưởng thức tiệc trà, ẩm thực Nam Bộ đặc sắc tại khách sạn TTC hoặc Victoria, vui chơi ở phố đi bộ (hoạt động vào các tối cuối tuần), thưởng lãm cảnh đêm sông Hậu trên các du thuyền, hay ngắm đường phố náo nhiệt bằng những hành trình xe điện.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết