26/04/2024 - 15:06

Sóc Trăng: Trao 242 suất học bổng Dương Kỳ Hiệp cho học sinh nghèo hiếu học 

(CTO) - Ngày 26-4, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ trao học bổng Quỹ Khuyến học Dương Kỳ Hiệp năm 2024.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Hội Khuyến học, sở, ngành và đại diện gia đình nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp đã trao học bổng quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp cho 242 học sinh vượt khó học giỏi ở các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, có 2 suất học bổng toàn phần cho học sinh THPT, mỗi suất 3 triệu đồng và 240 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh vượt khó hiếu học.

Ông Lâm Sao, Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Học bổng do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty CP Năng lượng xanh Nam Việt, Tổng Công ty Lương thực Miền Nam và gia đình nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp tài trợ chính. Ngoài ra, học bổng còn có sự đóng góp của quý cơ quan, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Từ năm 2012 đến nay, Quỹ Khuyến học Dương Kỳ Hiệp tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận được trên 6,2 tỉ đồng và trao gần 2.500 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. Đây là nguồn động viên, khuyến khích, cổ vũ tinh thần hiếu học, tạo động lực cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Tin, ảnh: DUY ANH

Chia sẻ bài viết