26/04/2024 - 18:06

Cẩm nang du lịch Cần Thơ 2024: Lưu trú, ăn uống, vui chơi từ A-Z 

Cần Thơ mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng và cuốn hút của một vùng đất sông nước. Đây luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và thư giãn. Và để tận hưởng được chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất, đừng quên bỏ túi những cẩm nang du lịch hữu ích trong bài viết sau.

Du lịch Cần Thơ nên đi mùa nào?

Cần Thơ được thiên nhiên ưu ái với thời tiết ổn định và dễ chịu quanh năm. Vì vậy các tour du lịch Cần Thơ vào bất cứ mùa nào cũng đều có những cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị.

Từ tháng 5 đến tháng 8 vào mùa hè là thời gian tuyệt vời để khám phá Cần Thơ. Đặc biệt là khi các vườn trái cây bắt đầu đến vụ thu hoạch. Du khách có thể thưởng thức những loại trái cây tươi ngon và tham gia vào các hoạt động ngoài trời như đi thuyền trên sông Hậu.

Mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo của cuộc sống dân dã miền Tây. Du lịch vào thời điểm này bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản chỉ có khi nước lũ về.

Vào tháng 12 đến tháng 2 dương lịch là thời gian Cần Thơ rực rỡ với sắc hoa. Du khách có thể tham quan các khu vườn hoa đẹp mắt và tham gia vào các hoạt động lễ hội truyền thống.

Cẩm nang du lịch Cần Thơ 2024

Địa điểm lưu trú tại Cần Thơ

Cần Thơ hiện nay du lịch rất được chú trọng và phát triển. Vì vậy có khá nhiều loại hình lưu trú để du khách có nhiều lựa chọn. Từ các khách sạn sang trọng đến những homestay hay nhà nghỉ tiện nghi.

Khách sạn Sheraton Cần Thơ: Nằm ở trung tâm thành phố, Khách sạn Sheraton Cần Thơ (Khách sạn Vinpearl Cần Thơ cũ) cung cấp các phòng nghỉ hiện đại và tiện nghi. Cùng với đó là các dịch vụ cao cấp như hồ bơi, nhà hàng và spa.

Victoria Can Tho Resort: Đây là một resort nghỉ dưỡng sang trọng nằm bên bờ sông Hậu. Nơi đây mang đến không gian yên bình và tiện nghi cao cấp như hồ bơi, spa và nhiều hoạt động giải trí.

Azerai Cần Thơ: Được thiết kế theo phong cách kiến trúc độc đáo và sang trọng, đây là một lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng xa hoa và tiện nghi.

Mekong Rustic Cần Thơ: Homestay mang đến trải nghiệm gần gũi với cuộc sống dân dã và văn hóa miền Tây với các căn nhà gỗ truyền thống và các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp.

Khám phá nền ẩm thực đa dạng tại Cần Thơ

Cần Thơ nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa miền Tây Nam Bộ. Các món ăn nhất định phải thử khi bạn đến Cần Thơ đó là:

Cá lóc nướng trui: Đây là một trong những món ăn đặc sản của Cần Thơ. Cá lóc nướng trui được chế biến từ cá lóc tươi ngon được nướng trên than và thưởng thức cùng với bánh tráng, rau sống và các loại gia vị.

Bún riêu cua: Sự kết hợp hoàn hảo của bún, nước dùng từ cua, các loại rau sống và chả cá, tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Bánh căn: Bánh căn là một món ăn dân giã được chế biến từ bột gạo và nước dừa. Bánh căn thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt và rau sống.

Chuột đồng chiên nước mắm: Món ăn phổ biến vào mùa nước nổi. Món này nghe có vẻ khó ăn nhưng khi đã thưởng thức 1 lần bạn sẽ rất thích thú đấy.

Các tour du lịch Cần Thơ

Với nhiều điểm đến hấp dẫn cùng các hoạt động vui chơi thú vị, Cần Thơ có nhiều tour du lịch giá rẻ được săn đón. Tại Traveloka, du khách có thể tìm kiếm thông tin về các tour du lịch Cần Thơ như:

Tour  ngày 1 đêm Sa Đéc - Cần Thơ: Chuyến khám phá Sa Đéc - Cần Thơ trong 2 ngày 1 đêm là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ. Từ việc đứng trên lá sen tại Chùa Lá Sen đến khám phá tại Làng hoa Sa Đéc và trải nghiệm cuộc sống dân dã tại Chợ nổi Cái Răng… Du khách sẽ được đắm chìm trong văn hóa và ẩm thực độc đáo của địa phương.

Ngắm hoàng hôn trên sông Mekong: Tận hưởng cảm giác thư giãn khi ngắm nhìn cầu Cần Thơ từ phía chân cầu. Thưởng thức bia và đồ ăn nhẹ trong không gian yên tĩnh và chào mặt trời lặn ở điểm đẹp nhất của dòng sông, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và lãng mạn.

Tham quan chợ Nổi Cái Răng: Du khách sẽ ngồi trên chiếc thuyền để thăm quan khắp khu chợ nổi. Được tận mắt chứng kiến ​​cuộc sống nơi đây và giao lưu với người dân bản địa để cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa và đời sống của người dân miền Tây Nam Bộ.

Và còn rất nhiều điểm đến và hoạt động thú vị khi du lịch Cần Thơ. Đừng quên Traveloka luôn đồng hành và mang đến cho bạn những ưu đãi đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tour du lịch, vé vui chơi… giá tốt. Hãy bắt đầu chuyến đi trải nghiệm của bạn bằng các thông tin hữu ích tại Traveloka nhé!

Chia sẻ bài viết