01/04/2024 - 20:00

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tiếp tục hợp tác với tổ chức MEET 

(CTO) - Ngày 1-4, Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ tiếp đoàn chuyên gia thuộc tổ chức Trao đổi Giáo dục y tế (MEET) do GS Robert Gertler, Chủ tịch điều hành tổ chức MEET làm trưởng đoàn.

GS Robert Gertler, Chủ tịch điều hành tổ chức MEET phát biểu tại buổi làm việc.

 

Đây là hoạt động phối hợp định kỳ mỗi năm 2 lần, được duy trì trong 7 năm qua giữa hai đơn vị, trên các phương diện từ lĩnh vực khám, chữa bệnh đến công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.

Chương trình làm việc lần này diễn ra từ ngày 1-4 đến 5-4, với nhiều chuyên đề tập huấn, đào tạo đa dạng.

Theo BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV Phụ sản TP Cần Thơ, chương trình hợp tác với MEET đã đạt nhiều thành công trong rất nhiều lĩnh vực. Với vai trò BV chuyên ngành sản phụ khoa hạng I của thành phố và khu vực, hy vọng rằng thông qua hợp tác, BV Phụ sản TP Cần Thơ sẽ tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa các đồng nghiệp trên thế giới với các y bác sĩ nơi đây.

Đến dự buổi tiếp đón đoàn MEET của BV Phụ sản TP Cần Thơ, TS.BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cảm ơn các chuyên gia và hành trình của MEET đã hỗ trợ rất nhiều cho ngành y tế Cần Thơ. Nhiều BV của thành phố, nhất là các đơn vị chuyên khoa có cơ hội tiếp cận sự tiến bộ của các nền y học tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh miền Tây.

TS.BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ (bìa phải) và BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV Phụ sản TP Cần Thơ (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho các chuyên gia.

Hiện tại, ngành y tế Cần Thơ rất cần sự hợp tác hỗ trợ từ các chuyên gia quốc tế về các lĩnh vực: hệ thống bác sĩ gia đình; quản lý và quản trị y tế; sức khỏe tâm thần; phát hiện, quản lý bệnh không lây nhiễm và bệnh án điện tử. Hy vọng thời gian tới MEET sẽ có buổi làm việc với cùng các BV trực thuộc Sở Y tế TP Cần Thơ về công tác đào tạo, hợp tác nghiên cứu các lĩnh vực nêu trên.

GS Robert Gertler, Trưởng đoàn tổ chức MEET chia sẻ tại buổi làm việc, MEET đánh giá cao tinh thần, thái độ hợp tác của bác sĩ, điều dưỡng BV cùng với các giảng viên tình nguyện. Đoàn MEET cũng xác định nhu cầu hợp tác của Sở Y tế TP Cần Thơ nói chung và BV Phụ sản nói riêng để phát triển chương trình hợp tác ngày càng đa dạng và hiệu quả.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết