01/04/2024 - 18:34

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ miễn phí khám, tư vấn các bệnh dạ dày và gan 

(CTO) - Trong tháng 4-2024, Bệnh viện (BV) Đại học Nam Cần Thơ triển khai chương trình miễn phí thăm khám và tư vấn các bệnh lý dạ dày và gan mật cho người dân trong cộng đồng.

Các bác sĩ BV Đại học Nam Cần Thơ nội soi tầm soát bệnh lý dạ dày cho người bệnh.

Người dân có nhu cầu tầm soát các bệnh nêu trên, liên hệ BV: Số 168, đường song hành Quốc lộ 1A, khu Dân cư Hồng Loan, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BV: 0907.365.115; tổng đài cấp cứu của BV: 02923.686.115.

Theo các bác sĩ BV Đại học Nam Cần Thơ, dạ dày khỏe mạnh sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, dạ dày có thể bị tổn thương, dẫn đến các bệnh lý thường gặp như: viêm loét dạ dày tá tràng; trào ngược dạ dày thực quản; xuất huyết dạ dày; viêm hang vị dạ dày; ung thư dạ dày; đặc biệt bệnh lý dạ dày do vi khuẩn H.Pylori…

Tương tự, gan là nội tạng lớn nhất trong cơ thể, đóng vai trò là nhà máy hóa chất của cơ thể, làm nhiệm vụ chuyển hoá các chất dinh dưỡng, thanh lọc các độc tố và tổng hợp chất mật, tạo ra các enzym cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, gan có thể bị mắc nhiều loại bệnh do tác nhân vi khuẩn, virus. Các bệnh thường gặp ở gan như: viêm gan B, C; suy gan; ung thư gan; xơ gan; áp xe gan; gan nhiễm mỡ và các bệnh lý liên quan khác.

Các bác sĩ lưu ý, những bệnh lý về gan và dạ dày ở giai đoạn đầu thường không có nhiều dấu hiệu rõ ràng, gây nhầm lẫn với bệnh lý thông thường khác nên người bệnh ít chú ý. Đến khi bệnh xuất hiện nhiều triệu chứng, đã ở giai đoạn nặng, ảnh hưởng hiệu quả điều trị và sức khỏe bệnh nhân.

PV

 

 

Chia sẻ bài viết