23/04/2024 - 14:52

Omega 3 và những ưu điểm bất ngờ đối với sức khỏe 

Hiện nay, các loại thực phẩm chức năng bổ sung Omega 3 cho cơ thể khá phổ biến và được nhiều người sử dụng. Thế nhưng, Omega 3 là gì, nó có tác dụng như thế nào hay đâu mới là loại Omega 3 tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

1. Omega 3 là gì? Lợi ích của việc sử dụng omega 3

Theo thông tin từ các tài liệu nghiên cứu, Omega 3 được biết đến là một axit béo không no, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cơ thể con người không có khả năng tự tổng hợp và sản sinh Omega 3.

Loại axit béo này có thể được hấp thụ từ thức ăn hoặc một số loại thực phẩm chức năng. Hiện nay, có 3 loại Omega 3 chính là EPA, DHA và DPA. 

Omega 3 là một loại axit béo không no rất cần thiết cho cơ thể

Không chỉ là loại axit béo trọng yếu đối với cơ thể, những tác dụng mà Omega 3 đem lại cũng được đánh giá cao. Bổ sung Omega 3 đầy đủ có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp hay thậm chí là đông máu, viêm khớp…

Omega 3 còn có tác dụng đáng kể trong việc hỗ trợ điều trị trầm cảm và giảm mỡ trong gan, nhất là với những ai thường xuyên sử dụng bia rượu. Bên cạnh đó, loại axit béo này còn giúp người dùng cải thiện tình trạng não bộ và một số vấn đề về thị lực.

Ngoài ra, Omega 3 cũng được sử dụng với mục đích như cải thiện các chứng rối loạn thần kinh, ngăn ngừa ung thư hay cải thiện giấc ngủ, tốt cho da… Vậy nên không khó hiểu khi các loại thực phẩm chức năng bổ sung Omega 3 ngày một phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

2. Cần lưu ý những gì khi sử dụng omega 3?

Dù là loại axit béo có vai trò quan trọng với sức khỏe nhưng nếu lạm dụng Omega 3 thì người dùng có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe. Vậy cần lưu ý những gì khi sử dụng Omega 3 để đạt hiệu quả cao nhất?

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng Omega 3 để đạt hiệu quả cao

  • Về thời điểm sử dụng

Thông thường, Omega 3 sẽ được khuyến cáo sử dụng vào buổi sáng vì đây là thời điểm cơ thể dễ hấp thụ nhất. Tuy nhiên, đối với trường hợp cần cải thiện chứng mất ngủ thì hoàn toàn có thể sử dụng vào buổi tối.

  • Về liều lượng sử dụng

Đối với mỗi lứa tuổi, mỗi đối tượng thì liều lượng sử dụng Omega 3 sẽ khác nhau. Ngoài ra, mục đích sử dụng cũng sẽ quyết định xem bạn nên bổ sung axit béo này với hàm lượng bao nhiêu mỗi ngày.

Vì thế nên để hạn chế tác hại từ việc dùng quá nhiều Omega 3 thì bạn nên tham khảo kỹ hướng dẫn của bác sĩ trước khi dùng nhé.

  • Về đối tượng sử dụng

Omega 3 có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau từ trẻ nhỏ, người trưởng thành, người cao tuổi đến các đối tượng cần cải thiện sức khỏe. Đối với mỗi đối tượng, hàm lượng omega 3 cũng như thời điểm sử dụng sẽ có chút khác biệt nên bạn cần đặc biệt lưu ý.

3. Một số loại Omega 3 phổ biến hiện nay

Trước nhu cầu ngày một cao trên thị trường thì các sản phẩm nhằm bổ sung Omega 3 cũng tăng lên không ít. Nếu bạn đang có ý định sử dụng Omega 3 thì có thể tham khảo một số loại dưới đây:

Alaska Omega 3

Đây là sản phẩm được sản xuất bới nguyên liệu và công nghệ độc quyền đến từ tập đoàn DSM Thụy Sĩ. Alaska Omega 3 có hàm lượng EPA và DHA cao, không chứa tạp chất cũng như các kim loại nặng nên được đánh giá cao về độ an toàn đối với người dùng.

Omega 3 Healthy Care Fish Oil

Đây là sản phẩm được được nghiên cứu và phát triển bởi Healthy Care - một tập đoàn chuyên về sản phẩm sức khỏe hàng đầu tại Úc. Sản phẩm này đáp ứng được các tiêu chuẩn thuộc top đầu thế giới trong lĩnh vực sức khỏe, có hàm lượng DHA - EPA cao và được sử dụng chủ yếu cho các đối tượng cần cải thiện sức khỏe xương khớp.

Omega 3 Pharmanex

Omega 3 Pharmanex cũng là một trong những loại Omega được sử dụng phổ biến hiện nay. Là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển từ Hoa Kỳ nên Omega 3 Pharmanex nhận được sự đánh giá cao về chất lượng.

Hàm lượng DHA, EPA cao, không chứa kim loại nặng và các hợp chất có hại nên sản phẩm này an toàn với nhiều đối tượng sử dụng.

Nhờ loạt ưu điểm nổi bật nên hiện nay, Omega 3 Pharmanex là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Không khó để thấy được tầm quan trọng của Omega 3 đối với sức khỏe. Vì thế nên đừng quên việc bổ sung các loại thực phẩm bổ sung Omega 3 cho cơ thể.

Chia sẻ bài viết