03/04/2024 - 14:52

Nên ăn gì trước khi tập Gym để đủ năng lượng, tăng cơ bắp tốt nhất? 

Ăn gì trước khi tập Gym để đủ năng lượng và phát triển cơ bắp tốt nhất? Bạn có thể chọn chuối, trứng luộc, yến mạch, bánh mì… cùng nhiều món ăn khác! Tìm hiểu ngay nhé!

1. Vì sao nên ăn trước khi tập Gym?

Dinh dưỡng khi tập Gym là rất quan trọng.

Trước khi tìm hiểu chi tiết nên ăn gì trước khi tập Gym thì chúng ta hãy trả lời câu hỏi vì sao nên ăn trước khi đi tập Gym? Liệu không ăn trước khi tập Gym có được hay không?

Và đáp án ngay với bạn rằng: Trước khi đi tập Gym bạn cần ăn để bổ sung năng lượng.

Tập Gym là hoạt động tốn rất nhiều năng lượng. Nên nếu bạn không ăn, cơ thể sẽ lấy “trích” các nguồn năng lượng khác từ các bộ phận bao gồm cả cơ bắp để phục vụ quá trình tập luyện. Điều này có nghĩa, cơ bắp mất đi nguồn năng lượng để phát triển.

Ngoài ra, nếu không ăn thì bạn có thể phải đối mặt với hàng loạt vấn đề: Hạ đường huyết, mất tập trung, mệt mỏi, chóng mặt và lâu dài gây sụt cân, cơ bắp yếu…

Theo các chuyên gia, ăn trước khi tập Gym là điều bắt buộc. Tốt nhất hãy chuẩn bị món ăn ở nhà hoặc tìm một quán ăn gần nơi bạn đăng ký tập Gym để bổ sung năng lượng.

Ví dụ, bạn sống ở thành phố Thủ Đức, có thể ăn nhanh ở  quán ăn gần các phòng Gym Thủ Đức sau đó bước vào tập luyện một cách hiệu quả, tràn đầy năng lượng.

2. Nguyên tắc ăn trước khi đi tập Gym cần biết

Chuối, yến mạch, các loại hạt… rất tốt cho Gymer.

Ăn gì trước khi tập Gym không hẳn là một câu hỏi dễ. Trên thực tế, với môn Gym có nhiều yếu tố đặc thù nên thực đơn cũng cần phù hợp.

Nguyên tắc về thời gian ăn:

  • Ăn trước khi tập 2 - 3 tiếng: Ưu tiên chọn các món ăn giàu Protein như cá, trứng, thịt, sữa hoặc các món giàu Carb như mì ống, yến mạch…
  • Ăn trước khi tập 30 - 60 phút: Ưu tiên chọn các món ăn dễ tiêu hóa, tiêu hóa nhanh hơn như chuối, sinh tố trái cây, sữa…
  • Không ăn trước khi tập từ 15 - 20 phút vì cơ thể không có thời gian chuyển hóa, dẫn đến ợ hơi, đầy bụng.

Nguyên tắc chọn món ăn:

  • Luôn ưu tiên chọn các chất béo có lợi cho cơ thể, các thực phẩm giàu Protein, Carbohydrate. Lý do bộ 3 thực phẩm này giúp tiêu hóa nhanh, cung cấp năng lượng tức thời và xây dựng cơ bắp tốt nhất.

3. Ăn gì trước khi tập Gym? Top 8 món tốt nhất cho Gymer

Bổ sung sữa, trái cây các loại trước khi tập Gym.

Vậy nên ăn gì trước khi tập Gym?

3.1. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm cực kỳ tốt và nên ăn trước khi tập Gym. Trong yến mạch có đầy đủ Vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo lẫn Protein.

Đặc biệt Vitamin B trong yến mạch giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng nhanh chóng, giúp Gymer tập luyện sung sức nhất!

3.2. Chuối

Nếu bạn chưa biết ăn gì trước khi khi tập Gym thì có thể dùng ngay 2 quả chuối chín. Lý do, trong chuối chứa Protein, chất béo và là loại thực phẩm cực kỳ dễ tiêu hóa.

3.3. Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây các loại cũng là thực phẩm được giới Gymer yêu thích vì tiêu hóa cực nhanh, không gây đầy bụng khi tập luyện và cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho Gymer.

Bạn có thể dùng một ly sinh tố trái cây và sữa chua Hy Lạp trước khi tập Gym 30 phút nhé.

3.4. Bánh mì nâu

Bánh mì nâu chứa năng lượng và chất xơ gấp 3 lần bánh mì trắng. Với vài lát bánh mì nâu bạn đủ năng lượng cho cả buổi tập, hơn thế dinh dưỡng trong bánh mì nâu còn giúp tăng độ săn chắc cho cơ bắp.

3.5. Hạt hạnh nhân, hạt óc chó

Nếu không thích các món ăn trên, bạn có thể dùng các loại hạt như óc chó, hạnh nhân trước khi đi tập Gym nhé.

Các loại hạt này chứa vô số dưỡng chất quan trọng từ chất béo, Protein cho đến  mangan, magie, vitamin E… để cơ bắp hoạt động trong quá trình tập Gym nhé.

3.6. Táo đỏ, bơ sữa hạnh nhân

Táo đỏ, bơ sữa hạnh nhân cũng là món ăn phù hợp để Gymer ăn trước khi đi tập. Thực phẩm này giúp bổ sung chất xương, Protein để giúp Gymer tập luyện tốt nhất.

Lưu ý, với táo đỏ, bạn nên ăn cả phần vỏ để nhiều dinh dưỡng nhất nhé!

3.7. Sữa lắc, đồ uống giàu Protein

Khi không biết ăn gì trước khi tập Gym bạn có thể chọn uống sữa hoặc bổ sung các thức uống giàu Protein là được. Sản phẩm này giúp tiêu hóa nhanh, đủ năng lượng để bạn tập luyện.

3.8. Trứng luộc

Đơn giản, nhanh gọn và đủ năng lượng đó là trứng luộc cho Gymer. Bạn chỉ cần ăn 2 quả trứng luộc là đủ năng lượng để bạn tập Gym rồi đấy!

Bạn chưa biết ăn gì trước khi tập Gym, chưa biết nên tập theo lịch như thế nào? Hãy đến với Unity Fitness - địa chỉ cung cấp gói tập Gym 5 sao với giá chỉ từ 239k/tháng. Liên hệ ngay 1900 1559 hoặc số Zalo: 0796 777 999 để được tư vấn tận tình.

Chia sẻ bài viết