Studio Ghibli sẽ nhận Cành cọ vàng danh dự

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Cannes 2024 quyết định sẽ trao Cành cọ vàng danh dự cho hãng phim hoạt hình huyền thoại Studio Ghibli của Nhật Bản, vì những đóng góp của hãng cho ngành công nghiệp phim ảnh và hoạt hình.

  • Sách hay cho thiếu nhi hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 

    Sách hay cho thiếu nhi hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

    Hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm hay dành cho thiếu nhi và giới trẻ. Các tác phẩm được đầu tư công phu cả về hình thức lẫn nội dung, mang đến nhiều trải nghiệm cho độc giả.

  • Câu chuyện anh em sinh đôi trong “Người một nhà” 

    Câu chuyện anh em sinh đôi trong “Người một nhà”

    “Người một nhà” là bộ phim mới của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Ðài Truyền hình Việt Nam), đạo diễn Trịnh Lê Phong. Phim sẽ lên sóng lúc 21 giờ 40 phút thứ năm, thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28-3.

  • “Đi tìm Sisu” 

    “Đi tìm Sisu”

    Sách tổng hợp những nghiên cứu và trải nghiệm của biên tập viên, nhà báo Katja Pantzar về khái niệm “Sisu” - bí quyết giúp người Phần Lan tìm thấy lòng can đảm, sức mạnh và hạnh phúc.

  • “Người chết trở về” 

    “Người chết trở về”

    Lee Man-Jae kiếm sống bằng cách cho các doanh nghiệp mượn tên tuổi và giấy tờ của mình để dựng lên nhiều hoạt động kinh doanh. Một ngày nọ, anh quyết định nghỉ hưu để chăm sóc đứa con sắp chào đời của mình và nhận nhiệm vụ lớn cuối cùng.

  • “Muôn vị nhân gian” 

    “Muôn vị nhân gian”

    Ðây là bộ phim mang lại giải Ðạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim Cannes 2023 cho đạo diễn Trần Anh Hùng. Phim sẽ khởi chiếu các rạp toàn quốc từ ngày 22-3.

  • Hôn nhân của giới trẻ trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi” 

    Hôn nhân của giới trẻ trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi”

    “Mình yêu nhau, bình yên thôi” mang đến những góc nhìn đa chiều về hôn nhân của những người trẻ hiện đại, với cách khai thác mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn sâu sắc.

  • "Phim ngắn", hậu quả dài!

    Khái niệm "phim ngắn" được đề cập trong bài viết này chỉ những video clip đăng trên trên YouTube dưới dạng sê-ri nhiều tập, được ê-kíp sản xuất tự gắn mác phim ngắn.

  • Chuyện ngành Quan hệ công chúng qua góc nhìn của 3 thế hệ phụ nữ 

    Chuyện ngành Quan hệ công chúng qua góc nhìn của 3 thế hệ phụ nữ

    "Những cô gái PR - Ba thế hệ, 2 thập kỷ nghề và nhiều niềm tin phía trước" của các tác giả Lê Mai Anh, Nguyễn Mai Phương và Hà Kiều Anh, vừa được NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh ra mắt độc giả.

  • “Sáng đèn” trở lại rạp 

    “Sáng đèn” trở lại rạp

    Phim lấy bối cảnh cải lương vào giữa những năm 1990, với gánh hát Viễn Phương lưu diễn qua nhiều tỉnh, thành. Tuy nhiên, cải lương không còn được yêu thích như xưa, gánh hát phải chuyển thành một đoàn ca nhạc tạp kỹ để mưu sinh

  • “Biệt đội săn rồng” 

    “Biệt đội săn rồng”

    Bối cảnh phim là thế giới tương lai, nơi con người phải đối mặt với thảm họa diệt vong. Hy vọng sống sót le lói khi họ phát hiện dòng máu bất tử của loài rồng Slyth - sinh vật huyền bí trong truyền thuyết. Tuy nhiên, Slyth không chỉ sở hữu sức mạnh vô song

  • Tiếp tục hành trình học hỏi cùng “Nhật ký cô giáo - học kỳ Tết” 

    Tiếp tục hành trình học hỏi cùng “Nhật ký cô giáo - học kỳ Tết”

    Sau các tập sách “Nhật ký cô giáo - Học kỳ xuân” (2019), “Nhật ký cô giáo - Học kỳ hè” (2021), “Nhật ký cô giáo - Học kỳ thu (2022); “Nhật ký cô giáo - Học kỳ Tết” của tác giả, cô giáo Hồ Yên Thục tiếp tục được NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh ra mắt bạn đọc đầu năm 2024

  • “Tri kỷ vượt thời gian” 

    “Tri kỷ vượt thời gian”

    Là tiểu thuyết lịch sử của tác giả Lục Hường, vừa được NXB Lao Động phát hành tháng 2-2024.