24/04/2024 - 10:56

Ca sĩ Taylor Swift phá kỷ lục với album mới 

Album mới phát hành “The Tortured Poets Department” (ảnh) của Taylor Swift đã đạt hơn 310 triệu lượt nghe trực tuyến trong ngày ra mắt. Điều này giúp cô phá vỡ kỷ lục album có nhiều lượt nghe trực tuyến nhất trong ngày đầu ra mắt. Trước đó, Taylor Swift đã lập thành tích này với “Midnights” vào năm 2022, với 185 triệu lượt nghe.

Đĩa đơn mở đầu album mang tên “Fortnight”, hát cùng Post Malone, đã đạt 25,2 triệu lượt nghe, vượt “All I Want For Christmas Is You” của Mariah Carey trở thành ca khúc có nhiều lượt nghe trực tuyến nhất trong một ngày. Trên Apple Music, Taylor Swift trở thành nghệ sĩ đầu tiên có toàn bộ ca khúc trong album mới lọt vào top 50 toàn cầu.

“The Tortured Poets Department” là đĩa đôi gồm 31 ca khúc, trong đó 16 bài hát được công bố trước. Album mang âm hưởng synth-pop, pha trộn với rock và folk. Trên Metacritic - hệ thống tổng hợp đánh giá từ giới phê bình, album nhận được số điểm tích cực với 84/100.

Taylor Swift  hiện sở hữu 12 giải Grammy, 29 giải Billboard và thành công với nhiều chuyến lưu diễn quốc tế. Trong đó nổi bật là tour lưu diễn “The Eras Tour” đạt doanh thu trên 1 tỉ USD, giúp Taylor Swift trở thành tỉ phú USD duy nhất có tài sản phần lớn dựa vào âm nhạc.

A.L (Theo Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết