05/04/2024 - 15:20

Hấp dẫn “Godzilla x Kong: Đế chế mới” 

Sau “Godzilla vs Kong” (2021), phần phim “Godzilla x Kong: Ðế chế mới” năm nay tiếp tục mang đến những diễn biến mới, gay cấn, hấp dẫn. Ðặc biệt, Godzilla và Kong lần đầu hợp tác để đối đầu kẻ thù mạnh gấp bội trong lòng Trái đất. Phim đạt doanh thu cao ở thị trường quốc tế và được người hâm mộ yêu thích.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Lấy bối cảnh vài năm sau cuộc đại chiến giữa Godzilla và Kong, lúc này, Kong tìm về quê hương tại Trái đất rỗng (thế giới trong lòng Trái đất), tìm tung tích đồng loại, tiếp tục mối quan hệ hòa bình với loài người. Còn Godzilla bảo vệ thế giới mặt đất trước sự tấn công của một số Titan (siêu quái vật). Tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall) của Monarch - tổ chức chuyên nghiên cứu về các Titan - dò được các rung chấn ngày càng mạnh ở lõi địa cầu. Khi xuống lòng đất, cô và các cộng sự phát hiện dấu tích của nền văn minh cổ đại do con người xây nên; đồng thời phát hiện thế lực do Vua Sẹo - một Titan có hình dạng giống Kong - cầm đầu. Vua Sẹo đang tìm đường lên mặt đất và thống trị con người. Lúc này, con người nhờ Kong liên hệ và phối hợp với Godzilla, ngăn chặn âm mưu của Vua Sẹo.

Ở phần phim này, thời lượng về cuộc chiến và mối quan hệ giữa các Titan được tăng lên nhiều và khai thác sâu hơn. Sau những trận chiến với các quái thú khác, cả Kong và Godzilla đều được tăng cường năng lực chiến đấu. Sự khác biệt là trong khi Godzilla ngày càng trở thành thực thể khó lường, thì Kong lại được xây dựng nhiều “tính người” hơn. Dù là vua của muôn loài nhưng Kong luôn cảm thấy cô đơn, buồn tẻ. Chỉ đến khi tìm được đồng loại và chứng kiến họ đang bị áp bức, cai trị bởi Vua Sẹo, Kong càng có thêm động lực để chiến đấu, giải phóng đồng loại và mở ra chương mới trong cuộc đời. Ðặc biệt, chú khỉ con từ thù thành bạn, đồng hành cùng Kong cũng là điểm nhấn khiến phim thêm thú vị, mới mẻ.

Mối quan hệ giữa Kong và Godzilla được cải thiện và tạo nên bước tiến. Ðó là cả hai bắt tay nhau để chống lại Vua Sẹo và quái thú vô cùng nguy hiểm do hắn điều khiển, tạo nên một cuộc chiến long trời lở đất, hoành tráng và vô cùng mãn nhãn ở cuối phim.

Kong và Godzilla trong phim.

Ðạo diễn Adam Wingard không chỉ phát huy thế mạnh về kỹ xảo, mà còn đầu tư công phu về các bối cảnh để thu hút khán giả. Bối cảnh của Thế giới rỗng gây choáng ngợp với núi rừng bạt ngàn, hệ sinh thái trù phú cùng nhiều loài thực vật kỳ ảo, cho đến tận sâu bên dưới lớp dung nham nóng hàng triệu độ C dưới lòng đất. Ê-kíp xây dựng hơn 60 bối cảnh từ 3 châu lục, nhiều quốc gia. Trong đó, rừng nhiệt đới Daintree ở bang Queensland (Úc) được sử dụng làm bối cảnh chính. Ngoài ra, nhà làm phim còn để khán giả cùng Godzilla chu du qua nhiều kỳ quan nổi tiếng thế giới như: Ðấu trường Colosseum (Ý), Kim tự tháp Giza (Ai Cập) và Tượng Chúa Kito cứu thế (Brazil). Những cảnh quay này cũng được sử dụng phương pháp quay trực tiếp từ trực thăng ở độ cao 150 mét, thay vì kỹ xảo từ việc khuếch đại các mô hình thu nhỏ như trước đó.

Bên cạnh các đại cảnh giao đấu giữa các quái thú, phim có nhiều phân đoạn giữa Kong và con người để tăng tính kết nối giữa hai tuyến nhân vật. Trong đó, Jia (Kaylee Hottle) - cô bé thuộc bộ tộc Iwi - đóng vai trò mấu chốt trong quá trình nhóm nhân vật tìm hiểu về nguồn gốc của Kong và các Titan - tiếp tục phát huy năng lực ngoại cảm của mình làm cầu nối để liên kết các siêu quái thú đồng lòng đối phó với Vua Sẹo và tay sai.

Dù cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, nhưng với những trận chiến dữ dội, kịch tính của các Titan, “Godzilla x Kong: Ðế chế mới” vẫn là phần phim thu hút nhiều khán giả và là một bữa tiệc thị giác đáng xem.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết