20/04/2013 - 09:45

Sắm phụ kiện cho thiết bị công nghệ

Các loại phụ kiện đi kèm những thiết bị công nghệ cao luôn được người tiêu dùng quan tâm.

Những năm gần đây, các sản phẩm công nghệ cao như: điện thoại thông minh, máy tính bảng… bùng nổ với tốc độ nhanh chóng. Với những “tín đồ” của thiết bị công nghệ, việc trang bị thêm phụ kiện không chỉ bảo vệ mà còn “trang hoàng” cho sản phẩm thêm bắt mắt, thể hiện “gu” thẩm mỹ của chủ nhân…

Hiện nay, các dịch vụ ăn theo xu hướng công nghệ đang trở nên phổ biến. Từ các cửa hàng kinh doanh điện thoại cho đến các website bán hàng trực tuyến, đều quảng cáo, giới thiệu những phụ kiện kèm các thiết bị công nghệ. Dạo quanh một vài cửa hàng chuyên bán phụ kiện điện thoại và các shop online ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, không khó để tìm những phụ kiện độc đáo đi kèm những chiếc điện thoại hay máy tính bảng. Phụ kiện được nhiều người quan tâm chú ý, gồm: tấm dán màn hình, ốp lưng thời trang, bao da, cốc sạc hay pin dự phòng, chân đế... Theo một số điểm kinh doanh mặt hàng phụ kiện cho thiết bị công nghệ, mặt hàng phụ kiện thường dành cho máy tính bảng hay điện thoại tập trung ở một số dòng công nghệ cao cấp, như iPhone, Galaxy, Blackberry, HTC One, Sony Experia... Tuy là mặt hàng thứ yếu và thuộc dạng hỗ trợ hoạt động cho các sản phẩm công nghệ, nhưng phụ kiện là mặt hàng không thể thiếu trên thị trường. Chủ nhân của những sản phẩm công nghệ thường “săn lùng” cho chiếc điện thoại hay máy tính bảng của mình những phụ kiện sao cho khác biệt, cao cấp để vừa làm thiết bị bảo vệ, vừa làm sản phẩm thời trang. Chính vì vậy, ngày càng xuất hiện thêm nhiều chủng loại và mẫu mã phụ kiện, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn để trang trí cho những sản phẩm công nghệ của mình…

Phụ kiện phổ biến đang được nhiều người sử dụng là bao da và ốp lưng thời trang đa dạng màu sắc, chất liệu, hoa văn. Tương ứng với mỗi dòng sản phẩm điện thoại hay máy tính bảng sẽ có loại bao da, ốp lưng đi kèm phù hợp. Các loại bao da thường ôm sát theo điện thoại và máy tính bảng, chất liệu bao da thông thường là các loại da cao cấp, mềm mịn, nhiều màu sắc lựa chọn. Kiểu dáng các loại bao da khá phong phú, chẳng hạn: bao da tay cầm như một quyển sổ, bao da như chiếc ví cầm tay, bao da hình thú ngộ nghĩnh… phù hợp với nhiều đối tượng. Với máy tính bảng, một số loại bao da có đính kèm bàn phím và chân đế giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Ốp lưng dành cho điện thoại có chất liệu bằng nhựa, gỗ hoặc da, với nhiều lựa chọn khác nhau về màu sắc, họa tiết. Các thiết kế ốp lưng thường để lộ loa, camera, khe cắm (sạc, tai nghe) và có độ nhám tránh bị trơn khi cầm, bảo vệ điện thoại tránh va đập mạnh, bị trầy xước, bám bụi… Hiện trên thị trường có ốp lưng điện thoại hình ảnh 3D sinh động giúp chiếc điện thoại thêm phần nổi bật, thu hút sự chú ý của người xem. Các loại bao da, ốp lưng hiện có giá từ 100.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/cái, tùy chất liệu, họa tiết.

Miếng dán màn hình chống trầy xước được hầu hết người dùng quan tâm. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại miếng dán cho người tiêu dùng lựa chọn, như: miếng dán màn hình trong suốt, miếng dán 3 lớp, 3 lớp từ tính chống để lại vân tay, miếng dán kim tuyến…; giá dao động trên dưới 100.000 đồng/miếng. Miếng dán siêu mỏng hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động của máy, giúp bảo vệ màn hình tránh khỏi những trầy xước trong quá trình sử dụng. Đối với miếng dán chống để lại vân tay, giúp máy luôn sạch sẽ trong quá trình sử dụng, hạn chế tối đa các dấu vân tay lưu lại trên màn hình cảm ứng của máy.

Đế sạc đa năng và pin dự phòng là phụ kiện được khá nhiều người yêu thích nhờ khả năng sạc được nhiều loại pin thuộc gần như tất cả các dòng điện thoại đời mới. Trong khi pin dự phòng giúp người dùng yên tâm hơn trong những chuyến đi dài ngày. Nhiều người đã không ít lần gặp rắc rối khi cứ phải về nhà, cơ quan nơi có ổ điện mới sạc được các thiết bị điện tử. Giờ đây đã có phụ kiện sạc pin cho điện thoại và máy tính bảng khi đang đi xe hơi. Thiết bị nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và không vướng víu. Sản phẩm kết nối thông qua cổng USB 2.0, chỉ thao tác đơn giản là kết nối thiết bị vào điện thoại hoặc máy tính bảng bằng cáp và chờ đợi trong giây lát để sạc pin khi đi xe hơi. Các phụ kiện này có giá trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm.

Với những người yêu âm nhạc, tai nghe và loa rời là phụ kiện không dây thời trang và sành điệu mang đến sự tiện dụng khi di chuyển, thiết kế với nhiều hình dạng và màu sắc được nhiều người yêu thích. Sản phẩm có nút tai nghe được thiết kế mềm mại và vừa vặn giúp chặn tiếng ồn, mang lại chất lượng âm thanh trong trẻo, đồng thời tạo sự thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, chiếc micro với độ nhạy cao bảo đảm cho chất lượng các cuộc đàm thoại rõ ràng. Những bộ loa rời không dây, dù kích thước không lớn đảm bảo sự tiện dụng và linh hoạt khi di chuyển, nhưng chất lượng âm thanh mang lại chân thực và to rõ hơn hẳn khi nghe nhạc hay xem phim. Bên cạnh đó, cáp chuyển đổi là phụ kiện có khả năng trình diễn các video HD từ điện thoại lên màn hình ti vi với độ phân giải cao, máy chiếu thông qua kết nối không dây có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản dễ sử dụng. Người dùng có thể thưởng thức các video, bộ sưu tập ảnh… trên màn hình rộng lớn. Hiện, các sản phẩm này có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/sản phẩm. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn tung ra thị trường một số loại phụ kiện, như: chân đế xem video trên điện thoại để bàn, giá đỡ máy tính bảng trên xe hơi, bút cảm ứng thông minh cho màn hình cảm ứng… giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng các sản phẩm công nghệ.

    Bài, ảnh: T.TRINH

 

Chia sẻ bài viết