04/10/2017 - 20:26

Những dịch vụ mạng riêng ảo tốt nhất năm 2017 

Theo một khảo sát mới nhất, người dùng mạng riêng ảo (virtual private network - VPN) hiện nay đang tăng vọt, 44% người được hỏi ở Anh cho biết họ đã sử dụng VPN và con số này cao hơn ở Mỹ với 65%. Sử dụng VPN giúp bạn an toàn và bảo mật khi trực tuyến.

VPN là gì?

Trong cách hiểu đơn giản nhất, VPN được sử dụng để tạo ra một kết nối được mã hóa an toàn, có thể được coi như là một “đường hầm” giữa máy tính của bạn và máy chủ được điều hành bởi dịch vụ VPN. Trong một môi trường chuyên nghiệp, “đường hầm” này tạo nên một mạng lưới riêng cho công ty, giống như bạn đang kết nối với nhau qua một hệ thống mạng thực tế.

Khi kết nối với VPN, tất cả các gói dữ liệu trao đổi trên mạng của bạn đi qua “đường hầm” được bảo vệ và không ai có thể thấy việc truy cập của bạn cho đến khi bạn ra khỏi VPN và truy cập Internet công cộng. Nếu bạn đảm bảo chỉ kết nối với các trang web được bảo vệ bằng giao thức HTTPS, dữ liệu của bạn sẽ tiếp tục được mã hóa ngay cả khi bạn rời khỏi VPN.

Thông tin truy cập của bạn sẽ được mã hóa an toàn nếu sử dụng mạng riêng ảo.

Ai cần sử dụng VPN?

Việc bảo vệ của VPN cung cấp cho người dùng mang lại nhiều lợi thế. Trước tiên, nó ngăn chặn bất cứ ai có ý đồ chặn thông tin truy cập web của bạn thông qua các cuộc tấn công “man-in-the-middle” (một hình thức tấn công nghe/lấy trộm thông tin khi nó được truyền tải trên mạng). Điều này đặc biệt cần thiết cho khách du lịch và những người sử dụng mạng WiFi công cộng, những người lướt web tại các khách sạn, sân bay và quán cà phê. VPN cũng che giấu địa chỉ IP thực của máy tính, làm cho các nhà quảng cáo, gián điệp hoặc tin tặc khó khăn hơn để theo dõi bạn trực tuyến.

Những dịch vụ VPN tốt nhất

Ngay cả khi bạn không sử dụng mỗi ngày, VPN vẫn là một công cụ cơ bản mà mọi người nên có, giống như một trình quản lý mật khẩu hoặc một dịch vụ sao lưu trực tuyến. VPN cũng là một dịch vụ sẽ trở nên quan trọng hơn khi chúng ta kết nối nhiều thiết bị với nhau. Vì vậy, để an toàn, bạn cần có được một VPN. Dưới đây là những dịch vụ VPN tốt nhất (tính đến cuối tháng 9) đã được thử nghiệm từ các chuyên gia.

IPVanish: Dịch vụ VPN của IPVanish đảm bảo lưu lượng truy cập web của bạn khỏi những con mắt tò mò. Nó không phải là dịch vụ dành cho người mới biết, cũng không phải là dịch vụ giá rẻ, nhưng nó có giá trị cho người dùng VPN có nhiều kinh nghiệm. IPVanish được đánh giá là dịch vụ tốt nhất trong các VPN được thử nghiệm từ các chuyên gia.

NordVPN: Là một VPN mạnh mẽ với một bộ sưu tập các tính năng tuyệt vời, được đóng gói trong một chương trình hoàn hảo, đảm bảo các hoạt động trực tuyến của bạn an toàn. Nó được xếp hạng 5 sao từ các chuyên gia.

PureVPN: Mang lại kết quả kiểm tra tốc độ xuất sắc cho năm thứ hai liên tiếp, làm cho nó trở thành mạng riêng ảo nhanh nhất trong các VPN đã thử nghiệm.

Private Internet Access: Cung cấp một dịch vụ mạnh mẽ không thể so sánh, với hơn 3.000 máy chủ VPN đặt ở nhiều quốc gia, cùng với tính năng chặn quảng cáo và các tính năng tiên tiến khác với mức giá hợp lý.

TunnelBear: Là một sản phẩm bảo mật hiếm hoi mà không buộc bạn phải thỏa hiệp giữa bảo mật và khả năng sử dụng. Dịch vụ VPN này là thân thiện, có khả năng và sẵn sàng đáp ứng theo cách của bạn.

HOÀNG THY (PC Reviews)

Chia sẻ bài viết