29/03/2024 - 10:11

Lưu ý nên thuê Cloud Server ở đâu chất lượng, chi phí hợp lý? 

Hiện nay, việc lựa chọn một nhà cung cấp Cloud Server không chỉ đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao mà còn phải đảm bảo chi phí hợp lý. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt trong quản lý tài nguyên và tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu đâu là những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị cho thuê Cloud Server.

Đánh giá về cấu hình

Khi đánh giá cấu hình của đơn vị cung cấp Cloud Server, bạn hãy xác định rõ ràng nhu cầu về CPU (các dòng phổ biến thường có Intel Xeon, AMD EPYC), RAM (với các gói thông thường như 4GB, 8GB, 16GB, 32GB), dung lượng lưu trữ (100GB, 500GB, 1TB) và băng thông (tùy nhà cung cấp sẽ có các phương án băng thông khác nhau). Điều này nhằm đảm bảo hệ thống có thể đáp ứng tốt với lượng truy cập và khối lượng công việc dự kiến.

Đơn vị cung cấp cần có cấu hình mạnh mẽ

Xem xét khả năng bảo mật

An ninh mạng là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chọn nhà cung cấp Cloud Server. Do đó, doanh nghiệp cần thực hiện đánh giá kỹ lưỡng về chính sách và các biện pháp bảo mật. Bạn hãy tìm hiểu xem nhà cung cấp có áp dụng cơ chế xác thực đa yếu tố cho mọi tài khoản để nâng cao bảo mật hay không. Tiếp theo, đơn vị cho thuê Cloud Server cũng cần cập nhật phần mềm liên tục để chống lại các mối đe dọa mới. Cuối cùng, dịch vụ đám mây cần thiết lập các quy định kiểm soát quyền truy cập để người lạ không thể vào hệ thống.

Tốc độ và hiệu năng

Một yếu tố không kém phần quan trọng khi lựa chọn dịch vụ Cloud Server là tốc độ và hiệu suất của máy chủ. Tốc độ tải trang nhanh và hiệu suất ổn định không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn có ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng tìm kiếm của website.

Đối với các ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao như video streaming, truyền tải dữ liệu nhanh chóng là rất quan trọng. Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud thường cung cấp các dịch vụ với tốc độ truyền tải cao và kết nối mạng ổn định. Bên cạnh đó, vị trí của hệ thống máy chủ có thể ảnh hưởng đến tốc độ truy cập và hiệu suất.

Cloud Server cần có tốc độ tải trang nhanh và hiệu suất ổn định

Chi phí sử dụng

Chi phí Cloud Server là yếu tố doanh nghiệp cần cân nhắc khi sử dụng dịch vụ. Gói thuê phải đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật, bảo mật và nằm trong khả năng tài chính của doanh nghiệp. Với phương thức thanh toán "pay as you go", các nhà cung cấp dịch vụ thường tính giá dựa trên việc sử dụng thực tế của khách hàng cho các tài nguyên như RAM, CPU, memory… Với phương thức này, bạn chỉ cần trả tiền cho lượng tài nguyên tính theo giờ hoặc theo lần sử dụng.

Khả năng hỗ trợ khách hàng

Một dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề kỹ thuật và tư vấn để doanh nghiệp tận dụng tối đa các nguồn lực công nghệ thông tin. Doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những đơn vị cung cấp Cloud Server sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Đặc biệt, bạn có thể trao đổi thông qua nhiều kênh giao tiếp như email, điện thoại, chat trực tuyến,...

 Đơn vị cung cấp Cloud Server cần có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp

Bizfly Cloud đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp hạ tầng IT

Bizfly Cloud là đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng IT được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Bizfly Cloud sẽ đảm bảo hệ thống luôn ổn định và không bị tắc nghẽn khi có lượng truy cập lớn.

Bizfly Cloud là đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng IT được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Khi lựa chọn Bizfly Cloud, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ Cloud Server qua hai phương thức là chọn một cấu hình dùng thử có sẵn hoặc tùy chỉnh cấu hình dùng thử theo nhu cầu của mình. Một số tính năng nổi bật khác của Bizfly Cloud là:

  • Cấu hình: Đa dạng gói cấu hình, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu từ đơn giản đến phức tạp, nâng cấp cấu hình chỉ từ vài giây.
  • Tốc độ & hiệu năng: Uptime tới 99,99%, cam kết SLA về thời gian hoạt động...
  • Bảo mật: Đội ngũ bảo mật gồm các chuyên gia đầu ngành đang bảo về nhiều hệ thống lớn: bệnh viện, trường học, tổ chức tài chính...
  • Chi phí: Thanh toán pay as you go, cung cấp nhiều hình thức chi trả linh hoạt: theo tháng, theo giờ, theo gói tài nguyên.
  • Hỗ trợ 24/7: Hỗ trợ từ chuyên gia cho các vấn đề kỹ thuật, cung cấp tư vấn mô hình và giải pháp phù hợp với nhu cầu riêng từng khách hàng.

Bizfly Cloud có lượng tài nguyên dự phòng lớn

Có thể thấy, việc lựa chọn đúng đơn vị cung cấp Cloud Server là điều vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Địa chỉ cho thuê dịch vụ uy tín, có cấu hình mạnh mẽ, chính sách bảo mật chặt chẽ và hỗ trợ khách hàng tốt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả nhất các lợi ích mà công nghệ Cloud Server mang lại.

Chia sẻ bài viết