07/11/2017 - 14:37

Công ty xi măng Holcim Việt Nam đã đổi tên thành INSEE 

Khi tập đoàn LafargeHolcim công bố thoái toàn bộ vốn tại thị trường thì câu hỏi lớn nhất đặt ra đối với mọi người là ai sẽ là chủ nhân mua lại cổ phần Xi măng Holcim tại Việt Nam.

Xi măng Holcim Việt Nam được thành lập từ năm 1994 là công ty xi măng có vốn FDI lớn nhất Việt Nam với tổng đầu tư đạt 233,8 triệu USD, trong đó tỷ lệ cổ phần của Tập đoàn LafargeHolcim chiếm 65% và 35% còn lại thuộc về Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem).

Theo như thông báo từ Tập đoàn LafargeHolcim Group, liên doanh giữa Holcim LTD (Thụy Sĩ) và Tập đoàn Lafarge (Pháp), đã thoái vốn khỏi Việt Nam và đã được tiến hành theo hình thức tổ chức chào bán công khai để tìm ra nhà đầu tư mua lại 65% cổ phần tại Công ty Xi măng Holcim Việt Nam.

Ai sẽ là chủ nhân mới của Holcim Việt Nam

Được biết về tin LafargeHolcim thoái toàn bộ vốn khiến nhiều nhà sản xuất xi măng trong và ngoài nước để ý, có thể kể đến những tên tuổi có tiềm lực như Siam City Cement (SCC), Taiheiyo Cement Corporration, Vicem...

Theo phân tích của các chuyên gia, SCCC là có lợi thế lớn nhất khi đang là tập đoàn đa ngành của Thái Lan có thâm niên trên 20 năm và cũng là thương hiệu lớn trong ngành xi măng, đang có kế hoạch mở rộng đầu tư hơn nữa vào Việt Nam, đặc biệt là thị trường xi măng. Con đường ngắn nhất để SCCC tham gia vào thị trường nước ta là việc liên doanh mua lại các nhà máy hiện có. Vì vậy quyết tâm mua lại cổ phần Holcim tại Việt Nam là rất lớn.

Chính thức: Xi măng Holcim Việt Nam đã thuộc về tập đoàn Siam City Cement

Với việc mua lại 65% cổ phần Xi măng Holcim Việt Nam, Công ty Xi măng Holcim Việt Nam đã chính thức đổi tên thành INSEE – một thương hiệu xi măng có tiếng của tập đoàn Siam City Cement.

Sau khi thuộc về Tập đoàn sản xuất xi măng hàng đầu tại Thái Lan, các sản phẩm xi măng Holcim sẽ tiếp tục tiêu thụ trên thị trường với cái tên mới là xi măng INSEE. Holcim nay là INSEE mong đợi tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Việt Nam với tham vọng cung cấp những giải pháp sáng tạo cho khách hàng, đồng thời nâng cao chất lược cuộc sống cho cộng đồng, bảo vệ môi trường, đầu tư vào nhân lực và thúc đẩy các giải pháp xây dựng bền vững tại Việt Nam.

Là một doanh nghiệp mới tại Việt Nam, INSEE cam kết đặt phát triển bền vững làm trọng tâm xuyên suốt trong mọi hoạt động và kiên định trên hành trình kiến tạo tương lai tươi sáng hơn.

Với triển vọng này, INSEE cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả đối tác, khách hàng và các bên hữu quan - những người đã tin tưởng và hỗ trợ Công ty trong suốt thời gian qua, nhằm hướng đến sự phát triển chung bền vững và thịnh vượng.

Chia sẻ bài viết