04/11/2017 - 13:40

Chọn bếp nướng cho gia đình 

Chọn chiếc bếp nướng chất lượng an toàn và phù hợp với túi tiền, đáp ứng nhu cầu nướng thức ăn nhanh là nhu cầu thiết yếu của nhiều bà nội trợ. Hiện các điểm chuyên doanh điện tử-điện máy cung cấp đủ loại lò nướng, bếp nướng điện,… có tính năng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau, thích hợp sử dụng cho các bữa tiệc gia đình.

Khách hàng tìm hiểu chức năng bếp nướng kết hợp nồi lẩu tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim Cần Thơ. Ảnh: M.HOA

Anh Nguyễn  Thành Trung, Phụ trách bán hàng điện gia dụng tại Trung tâm mua sắm Sài  Gòn-Nguyễn Kim Cần Thơ, cho biết: Đáp ứng nhu cầu nướng thức ăn nhanh mà không phát sinh khói, các thương hiệu điện tử - điện máy đưa ra thị trường nhiều loại bếp nướng điện, lò nướng điện, bếp nướng kết hợp nồi lẩu… với nhiều chức năng, giúp nướng thực phẩm nhanh chóng mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon gần giống như nướng bếp than. Hiện, thương  hiệu Sanaky tung ra thị trường nhiều loại lò nướng điện có dung tích từ 38-80 lít, kiểu mẫu được cải tiến hiện đại, thiết bị bên trong và bên ngoài lò nướng đều làm bằng thép không gỉ và cách điện tốt; vỏ sơn tĩnh điện, với  thiết kế tay cầm vững chắc, có hệ thống nút điều khiển giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian thích hợp cho việc nướng các loại bánh, thịt… giá trên dưới 1,5 triệu đồng/sản phẩm. Theo anh Nguyễn  Thành Trung, lò nướng điện là một trong những thiết bị gia dụng có cơ chế hoạt động đơn giản với 2 nguồn nhiệt trên dưới, tích hợp bộ phận luân chuyển khí đối lưu giúp nguồn nhiệt phân tán đều để món nướng được ngon hơn. Ngoài ra, lò nướng điện có thanh kim loại có tác dụng xiên gà, thịt quay chín ngon và đều trong quá trình nướng, giúp bà nội trợ chế biến các món nướng dễ dàng hơn. Điểm ưu việt của lò nướng điện là thiết kế khép kín, cửa có 2 lớp kính cường lực đảm bảo an toàn sử dụng nên phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

Bếp nướng điện được thiết kế nhỏ gọn, nướng được nhiều thực phẩm, như: thịt, cá, hải sản, rau củ,… phù hợp nhiều không gian trong nhà nên được nhiều bà nội trợ lựa chọn. Bếp nướng điện thường thiết kế hệ thống nút vặn, giúp điều chỉnh nhiệt  độ phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau khi nướng. Cơ chế hoạt động của bếp chủ yếu sử dụng điện làm nóng dây đốt khiến nhiệt lan tỏa đều lên mặt phẳng bếp điện để nướng chính món ăn, hoàn toàn không gây ra khói độc hại so với lò nướng than. Đa phần các loại bếp nướng điện có thiết kế thêm khay chứa dầu, mỡ tiện ích. Theo đó khi nướng thực phẩm mỡ sẽ chảy xuống khay bên dưới trong lúc nướng. Bề mặt vỉ nướng phủ chất liệu chống dính và hơi gồ ghề để thực phẩm không bám sát xuống mặt vỉ nướng. Ưu điểm của loại bếp nướng này là món nướng sẽ chín đều, thơm ngon hơn, thích hợp sử dụng cho các bữa tiệc nướng của gia đình. Đáp ứng nhu cầu tiện dụng cho người dùng, hiện thương hiệu Kangaroo có thêm loại bếp nướng kết hợp nồi lẩu có khả năng thực hiện 2 chức năng nấu và nướng cùng lúc. Ngoài ra, với thiết kế đa năng và tiện dụng của bếp, người dùng có thể chiên trứng, xúc xích... trên phần diện tích bếp dùng để đặt nồi lẩu. Kiểu bếp này cũng dễ  lau chùi sau khi sử dụng nên đang rất được ưa chuộng. Hiện các điểm kinh doanh hàng điện tử-điện máy, như: Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Điện máy xanh cung cấp đủ loại bếp nướng điện, bếp nướng kết hợp nồi lẩu của thương hiệu Kangaroo, Electrolux, Philips… giá chỉ từ vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 2 triệu đồng/sản phẩm.

Sử dụng bếp hồng ngoại vừa để nấu, vừa để nướng thức ăn đang là xu hướng ưu tiên của nhiều bà nội trợ. Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Theo đó, dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đồ dùng. Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và dùng để nướng thức ăn dễ dàng. Hiện, khách hàng có thể tìm mua các loại bếp hồng ngoại kiểu đôi hoặc đơn tại các siêu thị, cửa hàng chuyên hàng điện từ-điện máy, với giá từ 500.000 đồng đến trên dưới 3 triệu đồng/sản phẩm.

 Chị Nguyễn Thị Loan, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết: “Gia đình tôi vừa mua một chiếc bếp hồng ngoại, giá trên 1 triệu đồng, vừa dùng cho việc nấu, xào các món ăn, vừa kết hợp để nướng các món thịt, cá và hải sản. Việc sử dụng dụng bếp hồng ngoại kết hợp với các vỉ nướng chuyên dụng sẽ giúp các bà nội trợ dễ dàng chế biến các món nướng để thay đổi khẩu vị và làm phong phú cho bửa cơm gia đình”.

Theo các chuyên gia về điện gia dụng, sau một thời gian sử dụng lớp chống dính của các loại vỉ trên bếp nướng điện dần mất đi và giảm hiệu quả khiến đồ nướng hay bị dính vào vỉ, cháy khét… Do đó, khi chọn mua các loại bếp nướng điện có dùng vỉ chống dính, người tiêu dùng cần lựa chọn vỉ không có khe rãnh quá lớn để hạn chế việc thực phẩm bị rơi xuống phía dưới. Chú ý chọn các loại bếp có vỉ được tráng lớp chống dính đảm bảo tiêu chuẩn, bếp có chế độ bảo hành và có xuất xứ rõ ràng và nên chọn các điểm bán hàng có uy tín để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

M.HOA

Chia sẻ bài viết