13/09/2018 - 21:30

Xử phạt doanh nghiệp kinh doanh bánh trung thu không giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm 

(CT)- Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt 10 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Tổ chức biểu diễn Ngày Chủ Nhật đã có hành vi vi phạm hàng hóa không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa.

Trước đó, sáng 4-9-2018, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5, Chi cục QLTT TP Cần Thơ đã đến kiểm tra Công ty TNHH MTV Tổ chức biểu diễn Ngày Chủ Nhật, địa chỉ số 149/2C, khu vực Yên Bình, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ và phát hiện 3.693 chiếc bánh trung thu các loại không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, bao bì không thể hiện địa chỉ cơ sở sản xuất hàng hóa, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản về hành vi vi phạm.

Tại buổi làm việc với QLTT ngày 10-9, ông Nguyễn Minh Nhật, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tổ chức biểu diễn Ngày Chủ Nhật, cho biết, công ty mua bánh của 1 cơ sở sản xuất bánh trung thu tại đường Phạm Ngũ Lão, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, hình thức đặt hàng qua điện thoại. Hiện trạng bánh giao cho ông Nhật là bánh thành phẩm nhưng không có bao bì và nhãn hàng hóa, việc đóng gói và in nhãn hàng hóa do ông Nhật tự làm. Ông Nguyễn Minh Nhật đã thừa nhận hành vi vi phạm, thống nhất với quyết định xử phạt và cam kết tự tiêu hủy số lượng bánh trung thu đã bị lập biên bản vi phạm. Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên công ty chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Tin, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết