13/07/2017 - 17:14

Sữa chua có thể giúp giảm cân sau khi sinh

TTH.VN - Dùng sữa chua mỗi ngày trong thời gian mang bầu và sau khi sinh có thể giúp chị em giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở vòng eo và toàn thân.

Dùng sữa chua mỗi ngày trong thời gian mang bầu và sau khi sinh có thể giúp chị em giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở vòng eo và toàn thân. Kết quả nghiên cứu 256 phụ nữ Phần Lan cho thấy 6 tháng sau khi vượt cạn, những phụ nữ duy trì thói quen dùng yoghurt hoặc sữa uống lên men giảm được một nửa nguy cơ mập ở bụng. Cụ thể chỉ ¼ sản phụ dùng sữa chua nằm trong nhóm béo phì với chỉ số thể trọng 30 và vòng eo hơn 80 cm. 6 tháng tiếp theo (sau khi ngưng dùng sữa chua), nhóm từng dùng sữa chua có mức độ béo phì ở vòng 2 và chỉ số mỡ toàn thân thấp hơn đáng kể so với những người khác.

 

 

Nghiên cứu trên được công bố sau khi có nhiều nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy sữa chua có thể hạn chế khả năng sản sinh và phân bố mỡ của cơ thể. Tiến sĩ Kirsi Laitinen, chuyên gia dinh dưỡng của Đại học Turku (Phần Lan) cho biết bà và các cộng sự sẽ tiếp tục theo dõi nhóm phụ nữ dùng sữa chua trước và sau khi sinh cũng như con của họ để đánh giá liệu việc dùng sữa chua khi mang thai có ảnh hưởng tới sức khỏe của đứa bé.

V.Q (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết