25/06/2018 - 14:50

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại TP Cần Thơ:

Hơn 99% thí sinh thi môn Ngữ văn 

* Nữ sinh bị tai nạn giao thông được bố trí riêng phòng thi

(CTO)- Buổi sáng ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại TP Cần Thơ hôm 25-6, 10.601 thí sinh có mặt dự thi môn Ngữ văn (vắng 33 thí sinh), đạt  99,69%.

Cán bộ coi thi đọc tên thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. ảnh: B.NG

Theo Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, môn thi đầu tiên, tình hình an ninh trật tự đảm bảo an toàn; không có trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Cá biệt ở điểm thi Trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt), một nữ sinh đã không may bị tai nạn giao thông, không thể tự mình làm bài thi.

Để giúp thí sinh hoàn thành bài thi, Hội đồng coi thi đã bố trí một cán bộ không có chuyên môn về môn Ngữ văn viết giúp cho thí sinh này theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có sự theo dõi chặt chẽ của lực lượng chức năng. Đồng thời bố trí một phòng thi riêng cho thí sinh này; phòng thi đảm bảo có đủ 3 cán bộ coi thi, công an giám sát.

Ngoài ra, Hội đồng thi còn bố trí thiết bị ghi âm, nội dung ghi âm này sẽ được nghe lại để đối chiếu với bài làm của thí sinh nhằm đảm bảo không có gian lận trong thi cử.

Thí sinh làm thủ tục trước giờ thi môn Ngữ văn, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. ảnh: B.NG

Kết thúc môn thi Ngữ văn, đa phần thí sinh ở các điểm thi trường THPT: Nguyễn Việt Hồng, Nguyễn Việt Dũng, Phan Ngọc Hiển,... ra về với tâm trạng phấn khởi. Nhiều thí sinh cho biết đề thi khá hay, vừa sức, không đánh đố và có tính phân hóa học sinh. 

Em Nguyễn Thị Ngọc Diễm, thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, cho biết: “Đề thi nằm trong chương trình học lớp 12 và 11. Song, nếu nắm vững kiến thức bài học, có thể làm được hơn 50% bài thi. Em thích nhất  trong bài thi là phần nghị luận xã hội, yêu cầu thí sinh viết khoảng 200 chữ nêu ý kiến bản thân về việc phát triển tiềm lực của đất nước, phát huy khả năng sáng tạo của chúng em. Bản thân em có thểm kiếm được 8 điểm môn thi này”.

Chiều nay, thí sinh thi môn Toán, hình thức trắc nghiệm, thời gian thi 90 phút.

Nhóm PV Khoa giáo

Chia sẻ bài viết