21/10/2015 - 14:12

Cuộc chiến cam go trong “Bí mật chôn vùi”

Mang trong người căn bệnh hiểm nghèo nhưng cô gái trẻ lại qua đời đột ngột bởi một âm mưu thâm độc. Di chúc cô để lại tiếp tục gây nên sóng gió cho những người có liên quan. Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 20 giờ 40 phút, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV Cần Thơ 1.

Sau cái chết của cha và anh trai vì căn bệnh thoái hóa tim, cuộc sống của Bảo Hạnh (Minh Thư) cũng được đếm từng ngày bởi căn bệnh đi truyền này. Bề ngoài, Bảo Hạnh có mối tình hạnh phúc với họa sĩ Đằng (Văn Dũng), nhưng cô lại lén lút tình cảm với Hùng (Đoàn Thành Tài) – doanh nhân thành đạt, đã có vợ con. Song song đó, Bảo Hạnh cũng sa vào lưới tình với Cương (Huy Cường), một nhạc sĩ chuyên gạ gẫm những người phụ nữ giàu có.

Bảo Hạnh (Minh Thư) luôn sống trong nghi ngờ, lo toan với những người đến bên cạnh cô.

Đột ngột Bảo Hạnh qua đời, di chúc để lại tài sản cho bốn người: họa sĩ Đằng, Hùng, Cương và Việt (Quang Hòa) – mối tình đầu của cô; còn em trai và mẹ của Hạnh không hề có tên trong bản di chúc. Điều này khiến cảnh sát Thiên (Trí Quang) và nhóm chuyên án của anh đặt nghi vấn về cái chết của Bảo Hạnh. Mọi nghi ngờ đổ dồn về 4 người đàn ông được thừa hưởng tài sản từ Bảo Hạnh, vốn đang tìm mọi cách hãm hại nhau.

"Bí mật chôn vùi" dẫn dắt người xem bằng những tình tiết ly kỳ của một câu chuyện bí ẩn. Kịch bản được xây dựng với những tuyến nhân vật sống cuộc đời trái ngược nhau: một bên là cuộc sống phóng túng bất định của một cô gái trẻ bệnh tật khát khao được sống; một bên là hành trình phá án vì chính nghĩa đầy cam go của các chiến sĩ công an. Hai tuyến câu chuyện tưởng chừng không liên quan nhưng thực ra lại có mối liên hệ chặt chẽ với nhau qua mối nối chính là anh em Hào Hiệp – hai tên cướp của giết người đang bị truy nã. Đứng phía sau Hào Hiệp là tên trùm giấu mặt, gián tiếp có liên quan đến 4 người đàn ông trong di chúc của Bảo Hạnh. Phim không tạo kịch tính bằng những màn hành động mà cuốn hút người xem bằng những âm mưu, cuộc chiến cân não giữa các nhân vật với nhiều tình tiết khó đoán, những mối quan hệ phức tạp, đó là Lan – vợ Hiệp, người được cài cắm trở thành học trò của họa sĩ Đằng; Hùng với cha Việt – người đang muốn thâu tóm công ty của Bảo Hạnh và quan hệ bí ẩn giữa Hùng với Hào… Song hành với hành trình tìm kiếm sự thật là cuộc đời nhiều nước mắt nhưng đầy hy sinh của Bảo Hạnh. Vẻ phóng túng bề ngoài của Bảo Hạnh được cô tạo ra để che mắt người khác đồng thời, để bảo vệ mẹ và em trai. Cô dùng chính mạng sống của mình để bảo vệ những người thân yêu nhất khỏi mọi âm mưu, toan tính…

Phim có dàn diễn viên diễn xuất đều tay, nhất là diễn viên Minh Thư trở lại ấn tượng trong vai nữ doanh nhân Bảo Hạnh. Đó là cô gái có nhiều tính cách và thái độ khác nhau đối với từng người: mạnh mẽ, lấn lướt khi bên cạnh họa sĩ Đằng vì cô biết người đàn ông đó yêu cô thật lòng; khéo léo, xảo quyệt bên cạnh Hùng vì biết rõ hắn đến với cô vì những mục đích khác. Nhưng trên hết, Minh Thư đã lột tả được một Bảo Hạnh đầy tình thương và trách nhiệm với người thân.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết