16/04/2024 - 21:21

TP Cần Thơ sẵn sàng khai hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024 

(CTO) - Tối 16-4, Ban Tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI, năm 2024 tổ chức tổng duyệt chương trình lễ khai mạc lễ hội.

Sân khấu lễ hội được thiết kế ấn tượng.

Theo kịch bản, chương trình có thời lượng 65 phút, bắt đầu từ 19 giờ, ngày 17-4-2024, diễn ra tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Chương trình do Nhà hát Tây Đô thực hiện, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ trong và ngoài thành phố.

Các em thiếu nhi với tiết mục ca ngợi bánh dân gian Nam Bộ.

Chương trình có chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”, gồm các tiết mục tái hiện sự ra đời của bánh dân gian trên vùng đất Nam Bộ và hành trình vươn xa của bánh dân gian Nam Bộ.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho khán giả và du khách một chương trình khai mạc rộn ràng và ý nghĩa.

Tiết mục nói về chiếc bánh tráng quê hương.

Đến tối 16-4, theo ghi nhận của phóng viên, các không gian của lễ hội đã được bố trí, lắp đặt hoàn thành đúng tiến độ. Nhiều gian hàng đã được trang trí, sắp đặt bánh dân gian, ẩm thực, sẵn sàng phục vụ du khách.

Tái hiện làm bánh dân gian trong gia đình Nam Bộ.

Tiết mục ca cổ “Bánh bông lan”.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ là sự kiện quy mô, được tổ chức thường niên tại TP Cần Thơ, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực của TP Cần Thơ, vùng ĐBSCL và các tỉnh, thành trong cả nước.

Nhiều gian hàng đã sẵn sàng phục vụ du khách.

Các khu du lịch, điểm tham quan, khu nghỉ dưỡng cũng sẵn sàng cho ngày hội.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI, năm 2024 diễn ra từ ngày 17 đến 21-4-2024 tại Quảng trường quận Bình Thủy (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Dự kiến, lễ hội có khoảng 200 - 250 gian hàng bao gồm: gian hàng bánh dân gian, gian hàng ẩm thực, gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Khoảng 100 nghệ nhân tham gia Hội thi Bánh dân gian và trình diễn nhiều loại bánh phục vụ du khách tham quan.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết