19/09/2018 - 20:57

“Bao giờ hết ế” – Mua vui cũng được...!

Khai thác đúng tâm lý của giới trẻ hiện nay về nỗi lo “ế”, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh “Bao giờ hết ế” mang đến nhiều tiếng cười đậm tính giải trí. Bước chân ra khỏi rạp, chẳng còn gì đọng lại trong lòng người xem bởi nội dung nhạt, khiên cưỡng.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV của Cần Thơ.

Màn ra mắt gia đình người yêu đầy hài hước của Hòa và Kim trong phim.

Thiên Kim (Thúy Vân) là một cô gái xinh đẹp, thành đạt nhưng đã 30 tuổi vẫn chưa có chồng. Nguyên nhân khiến cô bị “ế” là gia đình cô có “cái huông sát chồng”: từ bà cố, bà ngoại đến mẹ cô đều thành góa phụ nên không anh chàng nào dám làm rể gia đình này. “Cái huông” ấy chỉ được hóa giải khi cô tìm được người yêu thương mình thật lòng. Sau khi bị Johnny (Anh Tú) lừa gạt tình yêu, lấy trộm một số tiền lớn, Thiên Kim càng mất niềm tin vào đàn ông. Lúc này, bà cố của cô lâm bệnh nặng, ép cô phải lấy chồng để bà yên lòng nhắm mắt ra đi. Trước áp lực của gia đình, Thiên Kim đề nghị Hòa (Đình Quân) – anh chàng lái taxi, ký kết một bản hợp đồng đặc biệt. Hòa đóng giả người yêu ra mắt gia đình Kim, đổi lại cô trả anh một số tiền lớn để lo chi phí phẫu thuật cho mẹ. Từ chỗ không ưa nhau, cả hai cảm mến nhau khi phát hiện tính tốt của đối phương. Tuy nhiên, tình yêu vừa chớm nở đã bị dập tắt khi Kim biết được mối quan hệ giữa Hòa và Johnny. Một biến cố ập đến và khi đối diện với những nguy hiểm thì Kim, Hòa, Johnny mới nhận ra điều mình cần thật sự là gì.

Không khai thác vấn đề theo hướng thông thường về xu thế ế của giới trẻ, phim đưa ra một câu chuyện có phần viễn tưởng về gia tộc kỳ lạ của Thiên Kim. Các tình huống hài hước được làm theo hướng phóng đại nên tiếng cười không sâu sắc, ấn tượng. Ngoài dàn diễn viên trẻ đẹp, “Bao giờ hết ế” còn có sự tham gia của diễn xuất của 4 nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Hằng, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Thanh Nam. Tuy nhiên, do chất hài còn đậm tính sân khấu nên ngôn ngữ điện ảnh của phim có phần hạn chế.

Ê kíp làm phim đã cố gắng chuyển tải một câu chuyện tình hài hước, lãng mạn với thông điệp: tình yêu chân thành sẽ hóa giải được những rào cản, khó khăn và mang lại hạnh phúc. Nhưng do kịch bản còn non và cách dàn dựng còn vụng về nên phim khó thuyết phục được người xem. Điển hình là ở cuối phim, Kim và Hòa thoát khỏi tình huống nguy hiểm bằng một hành động bất ngờ, khó hiểu.

Điều an ủi người xem chính là đằng sau cái đểu giả, lừa gạt của nhân vật Johnny là một tấm lòng hiếu thảo, một người anh có trách nhiệm với em mình; là tình thân trong gia tộc tứ đại đồng đường, là tình nghĩa của những người hàng xóm nghèo nhưng tốt bụng… Do đó, dù còn những hạn chế nhưng phim vẫn được khán giả chấp nhận theo kiểu mua vui ngay lúc thưởng thức phim. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bao giờ hết ế