16/05/2024 - 13:25

Công an huyện Lấp Vò hưởng ứng Lễ hội Sen Đồng Tháp 

Cộng động mạng đang hết sức chú ý tới bộ ảnh các anh công an chụp với mẹ, với các đồng đội cùng hoa sen và được lan truyền tích cực trên mạng xã hội nhân Lễ hội Sen Đồng Tháp.

Đồng Tháp nổi danh với loài hoa biểu tượng thanh khiết và sức sống mãnh liệt bao đời nay chính là “Hoa Sen”. “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” luôn là câu quen thuộc khi nhắc đến loài hoa xinh đẹp này.

Không chỉ đẹp từ câu từ miêu tả, hoa sen còn đẹp lẫn cả trong hàm ý về sức bền và lẫm liệt được ví von trong đời sống hằng ngày của người sống thanh khiết, liêm bạch dù có sống chung bùn lầy hay môi trường không tốt vẫn sẽ giữ được cái tôi cá nhân mà không bị biến chất.

Chính vì ý nghĩa vô cùng sâu sắc và là đặc sản của người dân Đồng Tháp nói chung, hằng năm Lễ hội Hoa Sen Đồng Tháp đều được mở ra để cho du khách tham quan, tìm hiểu tường tận hơn về loài hoa này, cùng với đó là nhiều hoạt động bên lề thú vị khác.

Điển hình với tinh thần nhằm tôn vinh giá trị cốt lõi của lễ hội giúp mọi người quảng bá về lễ hội cũng là cách thúc đẩy du lịch địa phương mạnh mẽ qua các phương tiện từ hình ảnh, âm thanh và cả những chi tiết ý nghĩa của hoa sen khi lễ hội diễn ra.

Hưởng ứng Lễ hội Sen Đồng Tháp, Trung úy Tránh đã thực hiện một bộ ảnh ý nghĩa khi chụp ảnh cùng mẹ và các đồng đội của mình với hoa sen. Bộ ảnh được chụp mộc mạc và chân thực, nhưng lại được đông đảo người xem thích thú và chia sẻ.

Có thể thấy, hình ảnh anh công an oai vệ trong bộ quân phục đặt cạnh chủ thể là hoa sen nhẹ nhàng, càng làm hình ảnh ấy thêm phần đặc biệt, điểm tô thêm cho bức ảnh là nụ cười rạng rỡ của mẹ, cùng những đồng đội kề vai sát cánh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đất nước, gìn giữ trật tự xã hội.

Qua cuộc gặp gỡ phỏng vấn trực tiếp, anh Tránh chia sẻ: "Để thực hiện bộ ảnh này, tôi đã chuẩn bị trước và muốn thông qua những bức ảnh trên kỷ niệm cùng mẹ và các đồng đội của mình. Nhân dịp lễ hội sen diễn ra, tôi cũng muốn góp một ít sức của mình để quảng bá, không ngờ được mọi người yêu thích và thích thú trên diễn đàn mạng nhiều như vậy".

Có thể thấy, Lễ hội hoa sẽ tạo ra bầu không khí hân hoan tràn ngập, cũng là tín hiệu đáng mừng cho người dân Đồng Tháp nói chung, càng khẳng định được giá trị văn hóa và ý nghĩa của hoa sen tại vùng đất này.

Ngô Minh

Chia sẻ bài viết