03/08/2017 - 11:40

Những ứng viên “sáng giá” thay thế File Explorer của Windows 

Trình duyệt tập tin File Explorer của Windows đã quá quen thuộc và đáp ứng khá tốt nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, File Explorer của Windows không phải là tất cả. Nó vẫn có một số hạn chế nhất định cũng như thiếu sót nhiều tính năng hữu dụng khác. Nếu muốn, bạn vẫn có thể thay thế nó bằng một chương trình khác với nhiều tính năng và linh hoạt hơn.

Giao diện 2 khung cửa sổ tiện dụng của Free Commander.

XYplorer

Đây hoàn toàn có thể được xem là sự thay thế tốt nhất cho Windows File Explorer, vì nó không cần cài đặt và có giao diện thẻ (Tab) như trình duyệt web.

Với Xyplorer, bạn chỉ việc chép nó vào ổ đĩa USB và mang theo để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Bạn cũng có thể sắp xếp các thẻ, nắm kéo tập tin giữa các thẻ và thiết lập kiểu chữ cũng như màu sắc tùy ý.

XYplorer có cả phiên bản thử nghiệm miễn phí 30 ngày và tính phí. Phiên bản tính phí có giá 39,95 USD để sử dụng vĩnh viễn.

XYplorer có dung lượng 3,8 MB, tương thích với hệ điều hành Windows XP/ Vista/ 7/ 8/ 8.1/ 10 và được tải về từ địa chỉ https://www.xyplorer.com/

Directory Opus

Nếu như XYplorer còn mang “dáng vẻ” của File Explorer, Directory Opus mang đến cho bạn một chương trình có giao diện đồ họa mạnh mẽ hơn với nhiều công năng hơn qua 4 khung cửa sổ.

Directory Opus sẽ hỗ trợ đồng bộ tập tin, tìm các tập tin giống nhau, gõ câu lệnh, đánh dấu tập tin và thay đổi thanh trạng thái theo ý thích.

Phiên bản gọn nhẹ của Directory Opus có giá khoảng 40 USD trong khi phiên bản đầy đủ có giá 70 USD.

Directory Opus cho phép dùng thử 60 ngày và được cung cấp tại địa chỉ http://www.gpsoft.com.au/index.html.

Free Commander

Đây là một chương trình hoàn toàn miễn phí, nhưng cung cấp cho bạn những tính năng hữu dụng mà File Explorer mặc định của Windows còn thiếu, trong khi không làm bạn “mờ mắt” với nhiều tính năng mà đa số người dùng không sử dụng tới.

Free Commander mang đến một giao diện thẻ, 2 khung cửa sổ để dễ dàng kéo/thả, hỗ trợ sẵn công cụ xử lý tập tin nén (ZIP), đồng bộ thư mục, tạo shortcut và thậm chí cho phép gõ dòng lệnh.

Free Commander có dung lượng từ 6,41 MB trở lên và được cung cấp tại địa chỉ http:// freecommander.com/ en/ summary/

Explorer++

Đây cũng là một chương trình miễn phí, nhưng là mã nguồn mở nên hứa hẹn sẽ được hỗ trợ rất tốt.

Dù khá giống với File Explorer, song Explorer++ cải tiến hơn với giao diện thẻ, tăng cường chức năng tách và ghép tập tin cùng với một cửa sổ để xem trước tập tin.

Explorer++ có cả phiên bản 32 bit và 64 bit, được tải về từ địa chỉ https:// explorerplusplus.com/ download.

Altap Salamander

Khác với các chương trình vừa nêu, Altap Salamander có thế mạnh về công cụ mạng khi nó hỗ trợ nhiều giao thức như FTP, FTPS, SCP và SFTP.

Altap Salamander cũng có giao diện 2 khung cửa sổ và xử lý cả những tập tin nén như ZIP/ RAR/ 7-Zip hay tập tin ảnh như ISO/ UDF.

Chương trình còn tích hợp một công cụ độc quyền nữa là công cụ quản lý mật khẩu, giúp bảo vệ những tập tin cá nhân quan trọng của bạn bằng các kỹ thuật mã hóa an toàn.

Altap Salamander cho phép dùng thử đầy đủ 30 ngày và có giá khoảng 27 USD.

Nó hỗ trợ các hệ điều hành Windows 2000/ XP/ Vista/ 7/ 8.1/ 10 và được cung cấp tại địa chỉ https:// www.altap.cz/ salamander/ downloads/.

 LÊ PHI

Chia sẻ bài viết