23/07/2014 - 22:30

Ngày 25-7: Khai mạc Triển lãm "Da cam - Lương tri và Công lý" tại Bảo tàng Quân khu 9

(CT) - Hơn 300 hình ảnh, hiện vật lịch sử, tài liệu, tư liệu sẽ được trưng bày trong Triển lãm "Da cam - Lương tri và Công lý" khai mạc ngày 25-7 và kéo dài đến 20-8-2014 tại Bảo tàng Quân khu 9, TP Cần Thơ.

Đây là hoạt động đặc biệt hướng đến kỷ niệm 53 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2014) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10-8. Các hình ảnh, hiện vật lịch sử, tư liệu, tài liệu tập trung 5 nội dung chính: Thảm họa da cam, nỗi đau da cam; chung tay xoa dịu nỗi đau da cam; hoạt động của VAVA và hành trình đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam; những tấm gương vượt khó vươn lên; TP Cần Thơ khắc phục thảm họa da cam. Ngoài ra, tại triển lãm còn có gian hàng của Hội Người Khuyết tật TP Cần Thơ tham gia trưng bày và bán sản phẩm lưu niệm của hội viên người khuyết tật...

Theo bà Trần Liên Kiều, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Cần Thơ, cuộc triển lãm giúp người dân TP Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung cùng bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về hậu quả của chất độc da cam, những hoạt động của cộng đồng hướng đến nạn nhân và nỗ lực khắc phục nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống của nạn nhân. Qua đó, kêu gọi sự chung tay, góp sức nhiều hơn nữa của cộng đồng trong chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và đấu tranh đòi công lý.

MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết