15/03/2018 - 07:16

Ngăn ngừa vi phạm trong Đảng 

Từ năm 2017 đến nay, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt đã thực hiện tốt công tác kiểm tra (KT), giám sát (GS); kịp thời chấn chỉnh các chi bộ và đảng viên (ĐV) khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Nhờ vậy, Đảng bộ phường không có chi bộ và ĐV vi phạm phải thi hành kỷ luật, các mặt công tác của phường đạt nhiều kết quả tích cực...

Đảng bộ phường Trung Nhứt có 11 chi bộ, với 161 ĐV. Thời gian qua, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường đã tăng cường công tác KT, GS nhằm ngăn ngừa vi phạm trong Đảng. Nội dung KT, GS tập trung vào việc thực hiện nghị quyết năm của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chấp hành Quy định những điều ĐV không được làm, chức trách nhiệm vụ được giao, việc chỉ đạo công tác vận động bảo hiểm y tế, chỉ đạo công tác tuyển quân… Mỗi nội dung, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy chọn từ 3-5 chi bộ và 2-3 ĐV để KT, GS. Song song đó, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy chú trọng GS thường xuyên đối với các chi bộ và ĐV để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những biểu hiện lơ là trong công tác.

Đảng viên, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường giải quyết thủ tục hành chính của người dân. Ảnh: ANH DŨNG
Đảng viên, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường giải quyết thủ tục hành chính của người dân. Ảnh: ANH DŨNG

Đồng chí Trần Thanh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy phường, cho biết: Qua công tác KT, GS, từ năm 2017 đến nay, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy đã yêu cầu các chi bộ và ĐV khắc phục nhiều hạn chế, khuyết điểm. Điển hình như yêu cầu 4 chi bộ trường học khắc phục việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW chưa thường xuyên, chưa sát với nhiệm vụ chuyên môn, kế hoạch và đăng ký thực hiện chưa cụ thể; yêu cầu Chi bộ khu vực Tràng Thọ A khắc phục việc thu các loại phí, quỹ chậm tiến độ đề ra; yêu cầu Chi bộ Trường Tiểu học Trung Nhứt 2 khắc phục việc chưa phát huy tốt vai trò gương mẫu của ĐV, chưa thực hiện tốt quy chế làm việc. Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường yêu cầu Chi bộ khu vực Tràng Thọ B khắc phục bất cập và chồng chéo công việc giữa các cán bộ khu vực; yêu cầu chi bộ cơ quan phường chỉ đạo cán bộ, công chức chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết tốt thủ tục hành chính và thực hiện các giải pháp tiết kiệm, chống lãng phí điện, nước, văn phòng phẩm… Cũng qua KT, GS, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy đã yêu cầu các bí thư chi bộ và cán bộ, công chức xã khắc phục hạn chế trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sau khi được KT, GS và nhắc nhở, nhiều chi bộ, cán bộ, ĐV và công chức đã đề ra biện pháp khắc phục kịp thời. Đồng chí Nguyễn Văn Phi, Bí thư Chi bộ khu vực Tràng Thọ B, nói: “Năm qua tôi đã khắc phục tình trạng làm thay nhiệm vụ của một số cán bộ khu vực; thực hiện giao việc cụ thể rõ ràng cho các cán bộ, ĐV và quan tâm KT cán bộ, ĐV thực hiện nhiệm vụ được giao. Tôi thường xuyên theo dõi,  kịp thời động viên, giúp CB, ĐV khắc phục tình trạng lơ là trong công việc... Nhờ vậy, các mặt công tác của khu vực có nhiều chuyển biến tích cực, không có ĐV vi phạm phải thi hành kỷ luật”. Đồng chí Bùi Tuấn Hữu, ĐV Chi bộ cơ quan, công chức địa chính - xây dựng phường, bộc bạch: “Sự KT, GS và nhắc nhở thường xuyên của cấp ủy đã giúp tôi luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác, làm việc đúng thời gian quy định; tiếp xúc với nhân dân lịch sự, hướng dẫn thủ tục hành chính tận tình. Từ năm 2017 đến nay tôi đã tiếp nhận hơn 300 hồ sơ trong lĩnh vực địa chính, xây dựng. Tất cả đều được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn”.

Nhằm ngăn ngừa và hạn chế cán bộ, ĐV vi phạm, thời gian qua, UBKT Đảng ủy phường Trung Nhứt quan tâm nắm bắt tình hình, phản ánh của nhân dân đối với cán bộ, ĐV để KT làm rõ. Từ năm 2017 đến nay, UBKT Đảng ủy đã KT khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 ĐV Chi bộ cơ quan, công chức xã và 1 bí thư chi bộ khu vực về việc xét 1 hộ thoát nghèo chưa đúng, qua đó đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 2 ĐV; KT khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 chi bộ về thực hiện nguyên tắc sinh hoạt Đảng, việc quản lý ĐV, đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 2 chi bộ.

Đồng chí Trần Thanh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy phường, khẳng định: Việc tăng cường công tác KT, GS đã tác động tích cực đến các mặt công tác của phường. Năm 2017 phường không có ĐV vi phạm phải thi hành kỷ luật, có 6 chi bộ trong sạch vững mạnh, 5 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 156/161 ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ phường đạt trong sạch vững mạnh; phường đã thực hiện đạt và vượt tất cả 17 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết Đảng ủy đề ra…

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết