25/04/2024 - 19:28

Ðề nghị sớm hoàn thành lưới điện

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị kéo điện sinh hoạt cho một số hộ dân thuộc tuyến kênh KH8 ấp Trường Ninh 4 (dài 800m), xã Trường Xuân A và tuyến vành đai Lâm trường Cửa khẩu (dài 1,6km). Nội dung trả lời của Sở Công Thương thành phố như sau:

- Tuyến kênh KH8 ấp Trường Ninh 4 (dài 800m), đã có lưới điện hạ thế thuộc trạm biến áp 1x25kVA kinh KH8 do Ðiện lực Thới Lai quản lý, vận hành.

- Tuyến vành đai Lâm trường Cửa khẩu có chiều dài khoảng 1,6km; trong đó, có 800m đã có điện hạ thế, còn lại khoảng 800m chưa có lưới điện và đang được Sở Công Thương đầu tư (thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia TP Cần Thơ giai đoạn 2018-2020 do EU tài trợ thi công trên địa bàn huyện Thới Lai). Tuy nhiên, hiện nay công trình đang gặp khó khăn về vốn nên chưa thể tiếp tục triển khai hoàn thành để đưa công trình vào sử dụng. Sau khi được phân bổ nguồn vốn còn lại (vốn EU tài trợ), Sở Công Thương sẽ làm thủ tục chi trả để đơn vị thi công nhanh chóng thực hiện hoàn thành công trình, sớm cấp điện cho người dân sử dụng.

Sở Công Thương đã phối hợp UBND 9 quận, huyện rà soát, tổng hợp các tuyến điện cần đầu tư (các tuyến chưa có điện, các tuyến có điện nhưng chưa đảm bảo an toàn...). Trên cơ sở báo cáo, tổng hợp từ các quận, huyện, Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị ngành Ðiện xem xét, bố trí vốn năm 2024 để đầu tư các tuyến điện trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ bài viết