18/03/2018 - 16:11

Dở dang việc học vì bệnh ung thư máu 

Em Phan Ngọc Thuận, 12 tuổi, mang trong người căn bệnh ung thư máu và đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ. Gia cảnh Thuận rất khó khăn, còn gồng gánh chi phí điều trị bệnh nên rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để Thuận có điều kiện chữa bệnh, duy trì sự sống…

5 năm liền, Thuận luôn đạt thành tích học tập xuất sắc. Năm học 2017-2018, Thuận đang học lớp 6A4 Trường THCS Thới Long, quận Ô Môn, thì phát bệnh. Ngoan hiền, học giỏi nên Thuận được thầy cô, bạn bè quý mến. Là học sinh hoạt bát nên khi Thuận phát bệnh, mọi người đều thương cảm, xót xa. Việc học của Thuận gián đoạn vì phải nhập viện điều trị bệnh. Thầy Nguyễn Văn Bướm, Hiệu trưởng Trường THCS Thới Long, cho biết: “Nhà trường vận động giáo viên, học sinh và nhà hảo tâm đóng góp hơn 20 triệu đồng, giúp Thuận xoay xở, lo chi phí điều trị bệnh”.

Thuận đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ. Ảnh: CHẤN HƯNG

Thuận là con đầu lòng của anh Phan Ngọc Sáu và chị Dương Ngọc Bình. Hằng ngày, chị Bình kiếm sống bằng nghề đan lưới mướn, còn anh Sáu làm công cho nhà máy xay xát ở tỉnh Long An. Với tổng thu nhập khoảng 6 triệu đồng, gói ghém đủ giúp gia đình trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày. Chị Bình kể: “Khoảng tháng 10-2017, Thuận bị nổi hai hạch ở vòm họng và ho, sổ mũi suốt. Vợ chồng tôi đưa Thuận đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ thăm khám. Ngày nhận kết quả xét nghiệm, vợ chồng tôi chết lặng khi bác sĩ cho biết Thuận bị ung thư máu…”. Với hy vọng “còn nước còn tát”, vợ chồng chị Bình dốc hết tài sản, tiền của tích cóp và vay mượn thêm bà con, bạn bè để trị bệnh cho con. Sau nhiều lần hóa trị, sức khỏe Thuận suy yếu dần. Ngoài mặt, vợ chồng chị Bình tỏ vẻ bình tĩnh để an ủi, động viên con điều trị nhưng tâm trí rối bời nỗi lo viện phí, bất an trước bệnh trạng của con.

Nhiều tháng liền nằm viện điều trị bệnh, Thuận nhớ nhà, nhớ bạn, ước muốn được cắp sách đến trường, tung tăng nô đùa cùng bạn bè…  Thuận mong muốn sớm được bình phục để tiếp tục đến trường. Chị Bình bộc bạch: “Dù có bảo hiểm y tế, nhưng mỗi đợt hóa trị, tôi phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm thanh toán. Tôi rất mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ, để có thể duy trì sự sống cho con”.

  CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết