14/08/2017 - 21:30

Đề nghị thu hồi dự án khu dân cư

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thu hồi dự án khu dân cư Lợi Nguyên B của Công ty Anh Đào. Nội dung báo cáo trả lời của UBND thành phố như sau:

Qua kiểm tra rà soát, kết quả như sau: dự án của Công ty Anh Đào không thực hiện nên UBND thành phố đã thu hồi chủ trương đầu tư và giao lại cho Công ty TNHH Việt Khang làm chủ đầu tư và lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào năm 2009.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Việt Khang không triển khai thực hiện, UBND thành phố thống nhất chủ trương giao UBND quận Ninh Kiều đầu tư xây dựng khu tái định cư tại phường An Bình, quận Ninh Kiều với quy mô diện tích khoảng 50ha để giải quyết nhu cầu tái định cư cho các dự án trên địa bàn quận vào năm 2014.

Tuy nhiên, đến nay UBND quận Ninh Kiều vẫn không triển khai được dự án do không đủ kinh phí để tiến hành bồi hoàn giải phóng mặt bằng khu tái định cư An Bình. Vấn đề này, UBND thành phố đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan có liên quan tham mưu UBND thành phố trong việc lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án này, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong năm 2017.

Trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục tiến hành rà soát, kiểm tra tiến độ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn và đôn đốc thực hiện, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai theo quy định, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Chia sẻ bài viết