11/12/2018 - 18:27

Đám cưới xa hoa ở Ấn Độ 

Hôm nay 12-12, tại Ấn Độ diễn ra một trong những đám cưới tốn kém nhất thế giới. Đó là cuộc hôn nhân giữa cô dâu Isha và chú rể Anand.

Ca sĩ Beyonce (ảnh trái) và vợ chồng Isha-Anand. Ảnh: thelivemirror.com

Mukesh Ambani, Chủ tịch tập đoàn Reliance Industries và là người giàu nhất châu Á, gả con gái 27 tuổi cho con trai của tỉ phú Ajay Piramal. Các buổi tiệc mừng trước đám cưới ở thành phố Udaipur đã mở đầu bằng màn trình diễn của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Beyonce vào tối 9-12. Theo nguồn thạo tin, khách mời đến dự sự kiện này là các doanh nhân trong và ngoài nước, ngôi sao Bollywood, nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng như các chính trị gia, bao gồm cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Danh sách khách mời dài đến mức gia đình Ambani và Piramal đã phải thuê ít nhất 5 khách sạn năm sao gần đó và dựng lên một phòng chỉ huy ở thành phố Mumbai để quản lý vấn đề hậu cần. Còn theo truyền thông địa phương, hơn 100 chuyến bay cũng đã được thuê để đưa khách VIP đến và rời sân bay Maharana Pratap ở Udaipur.

Để tỏ lòng biết ơn thành phố này, gia đình Ambani đã cung cấp 3 suất ăn/ngày cho 5.100 người dân tại đây trong 4 ngày, đồng thời tổ chức một buổi triển lãm trưng bày 108 bức tranh, đồ gốm truyền thống và các tác phẩm nghệ thuật khác của Ấn Độ. Buổi lễ chính diễn ra tại nhà gái, dinh thự Antilia cao 27 tầng ở Mumbai. Những sự kiện hậu đám cưới cũng sẽ được tổ chức tại thành phố này.

Đối với ông trùm về dầu mỏ và viễn thông Ambani, người trong năm nay đã vượt qua tỉ phú Trung Quốc Jack Ma để trở thành người giàu nhất châu Á (sở hữu khối tài sản hơn 46 tỉ USD), ái nữ Isha là đứa con đầu tiên của ông lên xe hoa. Sau đám cưới, đôi tân lang tân nương dự kiến sẽ dọn đến sống tại căn biệt thự trị giá 64 triệu USD tại Mumbai. Đám cưới kéo dài cả tuần lễ này ước tính tiêu tốn khoảng 100 triệu USD, tức chỉ kém 10 triệu so với đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana ở Anh cách đây 37 năm.

Trước sự kiện trọng đại của Isha và Anand, quốc gia Nam Á này cũng từng có những đám cưới được mô tả là xa hoa nhất mọi thời đại. Chẳng hạn đám cưới hoành tráng hồi năm 2011 của giám đốc điều hành tập đoàn Marigold Gaurav Assommul và Kajal Fabiani tổ chức ở thành phố xinh đẹp Monaco, tiêu tốn hơn 6,3 triệu USD. Tuy nhiên, nổi bật nhất là “đám cưới kép” hồi đầu năm 2004. Khi đó, nhà tài phiệt Subrata Roy đã chi gần 113 triệu USD cho sự kiện trọng đại của hai con trai ông.

HẠNH NGUYÊN (Theo Bloomberg, mensxp.com)

Chia sẻ bài viết