27/04/2024 - 07:23

Thua U23 Iraq, U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết giải châu Á 

(CTO) - Rạng sáng 27-4, U23 Việt Nam thất bại 0-1 trước U23 Iraq ở trận tứ kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024 tại  Qatar.

Gặp đối thủ đến từ Tây Á, HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đội hình ra sân với những cầu thủ tốt nhất hiện tại. Trong khung thành là thủ môn Văn Chuẩn, 3 trung vệ Mạnh Hưng, Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng; bên cánh trái là Văn Cường, bên cánh phải là Văn Khang; các tiền vệ Thái Sơn, Minh Khoa, Văn Trường và bộ đôi tiền đạo Văn Tùng - Vĩ Hào.

Văn Tùng nỗ lực trước sự truy cản của cầu thủ Iraq. Ảnh: VFF

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công với đội hình thấp bên phần sân nhà. Các cầu thủ rất quyết tâm, không cho đối thủ có nhiều khoảng trống để triển khai bóng.

Văn Trường chơi tốt ở giải này. Ảnh: VFF

Dù thế trận của U23 Việt Nam có phần lép vế hơn, khi đối thủ Iraq rất mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi và rất nhanh, nhưng các cầu thủ Việt Nam tổ chức vây ráp mạnh mẽ mỗi khi mất bóng. Hiệp 1 diễn ra với số cơ hội khá cân bằng, khi mỗi đội có 2-3 cơ hội dứt điểm, nhưng đều không chính xác.

Hiệp 2 diễn ra cũng với thế trận chặt chẽ của hai đội. Tuy nhiên, sự cân bằng bị phá vỡ ở phút 61, khi Iraq được hưởng penalty sau khi Văn Chuẩn phạm lỗi với tiền đạo Nihad Mohammed trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ali Jasim thực hiện cú đá quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, U23 Việt Nam nỗ lực đẩy nhanh tốc độ trận đấu, thế trận cởi mở hơn. Tuy nhiên, thể lực không còn đảm bảo để các cầu thủ U23 Việt Nam duy trì tốc dộ nhanh, trong khi U23 Iraq tự tin triển khai bóng mạch lạc, tấn công nguy hiểm hơn.

Bất lợi về mặt tỷ số, phút 90, Mạnh Hưng còn nhận thẻ đỏ do phạm lỗi dẫm vào chân cầu thủ Iraq. Trận đấu có thêm 10 phút bù giờ, các cầu thủ chơi đầy nỗ lực nhưng không thể ghi bàn.

Minh Khoa có màn trình diễn khá tốt tại Qatar. Ảnh: VFF

Phút 90+10, trọng tài cho Iraq hưởng phạt đền khi Văn Chuẩn phạm lỗi với Ali Jasim. Nhưng sau khi VAR vào cuộc thì không có penalty, U23 Việt  Nam thoát thua thêm bàn.

Thất bại 0-1, U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết giải U23 châu Á năm nay.

N.MINH

Chia sẻ bài viết