21/04/2018 - 07:54

Chồng bạo hành vợ phải nhập viện 

Bà Trần Thị Thúy Hồng (SN 1976, ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có đơn gởi đến Báo Cần Thơ phản ánh việc bị chồng tên Nguyễn Hậu Giang (SN 1976) đánh chấn thương nhiều nơi phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. 

Bà Trần Thị Thúy Hồng bị chồng đánh chấn thương phải nhập viện. Ảnh: X.ĐÀO
Bà Trần Thị Thúy Hồng bị chồng đánh chấn thương phải nhập viện. Ảnh: X.ĐÀO 

 

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Hồng, vào khoảng 20 giờ ngày 12-3-2018, khi bà đến Chung cư 91B để đón con gái về nhà, ông Giang không cho và đuổi bà về. Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, ông Giang mở cửa rượt đánh nên bà chạy vào phòng chung cư bên cạnh để cầu cứu. Người dân can ngăn nhưng ông Giang vẫn xông vào đánh bà Hồng. Rất may em gái bà Hồng tới kịp và đưa bà Hồng đi cấp cứu. Theo giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bà Hồng bị chấn thương vai phải, chấn thương đầu. Kết quả chụp X.quang và CT-Scan chưa phát hiện tổn thương nên bệnh viện cho bà Hồng ra viện ngày 15-3-2018.  

Bà Hồng trình bày, đây là lần thứ 7 ông Giang bạo hành với bà, nguyên nhân chính là ông Giang có người phụ nữ khác. Không chỉ bạo hành về thân thể, ông Giang còn dùng những lời lẽ nhục mạ, tra tấn về tinh thần của bà trước mặt các con. Bà Hồng đã trình bày sự việc cụ thể nhờ mẹ chồng can thiệp, với mong muốn ông Giang trở về với vợ con. Được mẹ  khuyên răn, ông Giang hứa hẹn sẽ sửa chữa, nhưng sau đó vẫn thường xuyên đi sớm, về muộn. Từ tháng 7-2017 đến nay, ông Giang bỏ nhà ra thuê nhà ở khu dân cư 91B, thuộc khu vực 6, phường An Khánh, quận Ninh Kiều.

Trước sự việc trên, bà Hồng đã gởi đơn tố cáo chồng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình đến Công an quận Ninh Kiều. Qua xem xét nội dung đơn của bà Hồng, Công an quận Ninh Kiều đã chỉ đạo Công an phường An Khánh tiến hành giải quyết vụ việc theo thẩm quyền.

Qua xác minh, Công an quận Ninh Kiều cho biết: Ngày 2-12-2017, bà Hồng báo tin ông Giang đang ở phòng 408, Chung cư A5, Khu dân cư 91B cùng với một người phụ nữ khác, cả hai có mối quan hệ bất chính. Công an phường cùng các ban, ngành, đoàn thể phường và khu vực 6 đến hiện trường yêu cầu ông Giang mở cửa để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra thực tế trong phòng có ông Giang và một người phụ nữ tên N.T.T.N (SN 1980, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Công an phường đã mời tất cả về cơ quan công an để làm việc. Qua làm việc, ông Giang và bà N. đều khai báo do có mối quan hệ bạn bè nên ông Giang đến nghỉ nhờ tại địa chỉ trên, ngoài ra không thừa nhận có mối quan hệ bất chính. Căn cứ điểm b, khoản 1, điều 8 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình, Công an phường An Khánh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với ông Giang về hành vi “Không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú”. Sau đó, Công an phường đã gởi thông báo về địa phương nơi ông Giang cư trú để địa phương nắm và theo dõi.

  Luật sư Phạm Khắc Phương, Hội đồng tư vấn pháp luật TP Cần Thơ, cho biết: Căn cứ khoản 2 điều 1 của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2007, BLGĐ là hành vi cố ý của thành viên gia đình gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại về thể chất, tinh thần, kinh tế đối với thành viên khác trong gia đình. Căn cứ theo điều 49, điều 50, điều 51 Nghị định 167/2013/NĐ-CP phạt từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

Ngày 12-3-2018, Công an nhận tin báo của bà Hồng về việc bị ông Giang bạo hành khi bà đến Chung cư A5 để rước con. Qua làm việc tại cơ quan công an phường, ông Giang thừa nhận có dùng tay đánh vào vai và đẩy bà Hồng ngã xuống nền gạch. Do bà Hồng nằm điều trị ở bệnh viện nên chờ giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Đến ngày 19-3-2018, Công an phường An Khánh đã mời ông Giang và bà Hồng đến giải quyết vụ việc. Tại đây, bà Hồng không yêu cầu giám định tỷ lệ thương tật, chỉ yêu cầu ông Giang bồi thường tiền thuốc theo chứng từ, hóa đơn của bệnh viện trong suốt thời gian bà nằm viện, tổng cộng là 3.390.000 đồng. Ông Giang đã đồng ý bồi thường số tiền trên. Công an phường An Khánh cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Giang 1.250.000 đồng về hành vi đánh đập, gây thương tích cho thành viên trong gia đình. Ông Giang đã chấp hành nộp phạt và không khiếu nại. Đồng thời công an phường cũng gởi thông báo về địa phương nơi ông Giang cư trú để địa phương nắm và theo dõi.

Theo Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, ngoài hai vụ việc Công an phường An Khánh đã giải quyết, bà Hồng còn yêu cầu giải quyết một số vụ việc khác như: ông Giang có mối quan hệ nam nữ bất chính, vi phạm Luật Hôn nhân- Gia đình; ông Giang vi phạm tư cách, phẩm chất đạo đức của người đảng viên... Các nội dung trên không thuộc thẩm quyền giải quyết, Công an quận đã giải thích để bà Hồng biết và liên hệ với cơ quan nơi bà N.T.T.N, ông Giang đang công tác hoặc cơ quan chức năng tư pháp của phường, quận hay khởi tố ra tòa án để được giải quyết theo yêu cầu. 

X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết