18/03/2017 - 16:15

Bệ phóng đưa nhiều diễn viên thành sao

Phim độc lập có nhiều đất diễn để các diễn viên sáng tạo, thể hiện tài năng.

Nữ diễn viên Brie Larson là điển hình thành sao từ dòng phim độc lập. Từ lúc bắt đầu sự nghiệp năm 6 tuổi, Brie Larson là gương mặt quen thuộc của nhiều tác phẩm truyền hình và điện ảnh độc lập, tên tuổi được khán giả biết đến qua phim "Short Term 12". Đến "Room" của đạo diễn Lenny Abrahamson, cô vươn đến vinh quang qua nhân vật Ma- cô gái bị bắt cóc từ năm 17 tuổi, bị cưỡng hiếp và sinh con trong một căn hầm bí mật. Diễn xuất của Brie Larson đã lấy không ít nước mắt của người xem bởi tình mẫu tử và nỗi ám ảnh của Ma.

Mahershala Ali.

Brie Larson.

Casey Afleck.

"Room" không những là một trong số ít những phim độc lập được công chúng đón nhận, mà còn giúp Brie Larson trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood với chiến thắng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2016. Brie Larson hiện đang góp mặt trong nhiều tác phẩm hàng đầu "Kong: Skull Island", "Battle of the Sexes", "The Glass Castle"…

Nam diễn viên Casey Afleck cũng đổi đời bằng phim độc lập "Manchester by the Sea"- tác phẩm mang về cho anh tượng vàng Oscar 2017 hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Casey Afleck là diễn viên tài năng, nhưng anh chỉ được biết đến là diễn viên hạng B hoặc tên gọi "em trai Ben Afleck" (Ben Afleck đạo diễn kiêm biên kịch, diễn viên từng 2 lần chiến thắng Oscar).

Bắt đầu sự nghiệp cùng lúc với Ben Afleck vào những năm 1980, nhưng Casey Afleck không may mắn nhanh chóng thành công như anh trai. Casey Afleck vẫn kiên trì, thầm lặng theo đuổi dòng phim độc lập, cho đến khi "Manchester by the Sea" giúp anh tỏa sáng, trở thành sao hạng A.

Mahershala Ali cũng đang là cái tên được chú ý sau vai diễn trong "Moonlight". Nam diễn viên bất ngờ giành chiến thắng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2017, trở thành người Hồi giáo đầu tiên có vinh dự này. Trước đây, Mahershala Ali cũng đã được biết đến qua nhiều tác phẩm: "House of Cards", "Luke Cage", "The Hunger Games: Mockingjay"… nhưng phim độc lập "Moonlight" mới giúp anh thành sao.

MINH NHIÊN
(Tổng hợp từ Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết