23/03/2017 - 13:45

Tour ngắm… xác tàu Titanic

Du khách sẽ có cơ hội lướt trên boong tàu Titanic đã chìm dưới đáy Đại Tây Dương vào năm 1912 (ảnh) khi công ty du lịch Blue Marble Private tại Luân Đôn (Anh) vừa cho biết sẽ mở tour ngắm xác tàu này vào tháng 5-2018.

Theo CNN, hành trình kéo dài 8 ngày của Blue Marble Private sẽ khởi hành từ đảo Newfoundland (Canada). Du khách sẽ được đưa tới "nơi an nghỉ cuối cùng" của tàu Titanic ở hơn 2 dặm dưới bề mặt của Đại Tây Dương. Dù khá đắt đỏ, 105.129 USD/người, nhưng tour ngắm xác tàu Titanic hiện đã "cháy vé". Blue Marble Private cho biết số tiền này tương đương với mức vé hạng nhất là 4.350 USD cho hành trình từ thành phố cảng Southampton (Anh) tới thành phố New York (Mỹ) vào năm 1912.

Theo kế hoạch, du khách sẽ có 3 giờ để khám phá phần còn sót lại của con tàu dài 269 mét nói trên, gồm boong tàu, mũi tàu, đài chỉ huy của thuyền trưởng. Theo Ellen Ellis, nhà sáng lập của Blue Marble Private, du khách cũng sẽ có cơ hội "khám phá bãi rác khổng lồ của Titanic, nơi có nhiều hiện vật rải rác khắp đáy đại dương vốn gần như không bị phá hoại trong hơn một thế kỷ qua". "Trong quá trình lặn, thủy thủ đoàn có thể tiến hành quét sonar 3D và 2D hoặc tìm kiếm một trong những nồi hơi, cánh quạt khổng lồ cũng như những bước ngoặt khác của con tàu nổi tiếng này" – ông Ellis cho biết thêm.

QUỐC KIỆT (Theo CNN)

Chia sẻ bài viết