29/08/2013 - 14:08

Tin tức

Windows 8.1 đã sẵn sàng nhưng giữ bí mật tới 17-10

Microsoft cuối cùng đã khẳng định bản cập nhật hệ điều hành Windows 8.1 đã hoàn chỉnh và hiện đang được giao cho các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM. Không như trước đây, các thuê bao cao cấp MSDN và TechNet thường được ưu tiên tải về trước, lần này họ cũng sẽ phải đợi đến ngày 17-10 như mọi người dùng khác.

Các máy tính mới được cài đặt sẵn Windows 8.1 sẽ được tung ra sau ngày công bố chính thức 18-10 tới. Người dùng sẽ có thể tải về bản cập nhật miễn phí cho máy tính Windows 8 của mình hay mua một bản Windows 8.1 mới.

 

Biến điện thoại Galaxy thành máy tính bảng

Đi theo ý tưởng của dòng sản phẩm Padfone của Asus, hãng Migoal (Trung Quốc) vừa giới thiệu 2 mẫu màn hình TransMaker TR10 và TransMaker TR11, cho phép sử dụng điện thoại thông minh Samsung Galaxy S3 và S4 như máy tính bảng hay máy tính xách tay. Cả 2 đều có khe để gắn điện thoại vào ở sau lưng. TransMaker TR10 là màn hình cảm ứng đa điểm 10,1 inch với độ phân giải 1280x800 pixel, trong khi TransMaker TR11 có kích thước 11,6 inch với độ phân giải 1920x1080 pixel. Chúng cũng được tích hợp loa 2W, cổng Micro USB và pin riêng dung lượng 5000mAh.

Cả 2 có thể gắn thêm bàn phím rời đi kèm. Đây là bàn phím QWERTY với miếng cảm ứng chuột giống như của máy tính xách tay. Chúng cũng có thêm cổng USB 2.0 và pin riêng dung lượng 6000mAh. Migoal dự định sẽ ra mắt TransMaker TR10 và TransMaker TR11 tại hội chợ IFA sắp tới ở Đức, nhưng chưa có thông tin gì thêm về giá cả.     

Facebook khai trương tính năng Album ảnh chia sẻ

Với tính năng mới này, Facebook cho phép một người dùng tạo ra album ảnh rồi mời những người bạn khác đã từng tham gia chung một hoạt động nào đó tiếp tục đóng góp ảnh cho album này, để chia sẻ cảm xúc một cách đầy đủ nhất. Người tạo ra album sẽ đóng vai trò quản trị, có thể mời bạn bè và cho phép một bạn nào đó mời thêm nhiều bạn khác để đóng góp ảnh đồng thời có thể lọc lại ảnh từ những người khác. Những người đóng góp ảnh chỉ được phép chỉnh sửa hay xóa các bức ảnh mà họ đã tải lên. Album ảnh chia sẻ sẽ có 3 chế độ xem: contributors only (chỉ những người đóng góp), friends of contributors (bạn của người đóng góp), và public (tất cả mọi người).

Một album như thế cho phép mời tới 50 người bạn và mỗi người được phép tải lên tới 200 bức ảnh.

 

Nokia Sirius sẽ “vén màn” vào ngày 26-9

Các nguồn tin thân cận với Nokia vừa khẳng định với trang tin The Verge rằng Nokia đang chuẩn bị tung ra chiếc máy tính bảng 10,1 inch có tên Sirius. Máy tính bảng Sirius sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080x1920 pixel với khả năng xem rõ ngoài trời, bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800, RAM 2GB, camera 6 Megapixel ở mặt sau và 2 Megapixel ở mặt trước, bộ nhớ trong 32GB được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng microUSB, microHDMI, kết nối tốc độ cao 4G LTE và pin sử dụng đến 10 giờ.

Máy chạy hệ điều hành Windows RT và cũng sẽ có bàn phím đi kèm. Nokia đang lên kế hoạch sẽ tổ chức một sự kiện lớn ở New York để chính thức công bố Nokia Sirius vào ngày 26-9 tới.     

 Khôi Minh  (Theo Liliputing, Cnet và Phonearena)

 

Chia sẻ bài viết