25/06/2018 - 22:18

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương 

Nhiều năm liền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) phường Thới An, quận Ô Môn được UBMTTQVN thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Trong đó, UBMTTQVN phường đã tích cực vận động nhân dân, các mạnh thường quân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Lãnh đạo MTTQVN phường Thới An đến thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Văn Lợi.

Một trong những hoạt động nổi bật của UBMTTQVN phường Thới An và các tổ chức thành viên là vận động xây dựng nhà cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường. Nhờ làm tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, nhiều hộ khó khăn trên địa bàn phường được ở nhà kiên cố, ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Lợi, khu vực Thới Trinh A, được hỗ trợ cất nhà Đại đoàn kết, cho biết: “Tôi rất vui vì 2 tuần nay, gia đình tôi được ở trong ngôi nhà khang trang. Nhờ UBMTTQVN quận Ô Môn và phường Thới An hỗ trợ tiền nên gia đình mới có điều kiện cất lại ngôi nhà mới”. Ngôi nhà của ông Lợi có diện tích 40m2, xây tường, mái tôn, nền lát gạch men, trị giá 55 triệu đồng. Trong đó, UBMTTQVN quận  hỗ trợ 34 triệu đồng, phường hỗ trợ 21 triệu đồng. Gia đình ông Lợi thuộc diện hộ nghèo, không có ruộng đất sản xuất. Mẹ ông Lợi đã 90 tuổi, sức khỏe đã yếu, nên cuộc sống vô cùng khó khăn… Theo lãnh đạo MTTQVN phường Thới An, trước đây ông Lợi và mẹ sống bằng nghề bửa củi. Tuy nhiên, khoảng 10 năm gần đây, mẹ của ông Lợi đi lại bất tiện, không còn khả năng lao động.  Do gia đình đơn chiếc chỉ có 2 mẹ con nên ông Lợi phải ở nhà chăm mẹ, không đi làm thuê được.

Song song với việc giúp đỡ xây dựng nhà cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, UBMTTQVN phường Thới An còn đứng ra vận động được nhiều phần quà giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.  Ông Ngô Văn Khanh, Chủ tịch UBMTTQVN phường Thới An, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm được 1.367 phần quà, trị giá 364 triệu đồng để tặng những hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn… Bên cạnh đó, UBMTTQVN phường vận động  Qũy vì người nghèo được 30 triệu đồng”.

Để hỗ trợ, giúp đỡ những hộ dân bị sạt lở tại vàm Thới An thuộc khu vực Thới Lợi trong tháng 5 vừa qua, UBMTTQVN phường Thới An và các tổ chức thành viên phường cùng các ngành đã giúp đỡ những hộ dân ở khu vực sạt lở di dời đến nơi an toàn. Theo ông Ngô Tuấn Khanh, vụ sạt lở ở vàm Thới An có 31 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 7 căn nhà bị sạt lở hoàn toàn xuống sông Ô Môn và 24 căn bị sụp lún, sạt lở…; đường giao thông tại khu vực này bị sạt lở hoàn toàn. Nhờ chủ động trong công tác di dời các hộ đến nơi an toàn nên vụ sạt lở trên không ảnh hưởng đến tính mạng người dân. Ông Võ Văn Tài, có nhà bị sạt lở xuống sống Ô Môn, cho biết: “Sau khi sự cố xảy ra, Mặt trận, các đoàn thể, các ngành đến hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi di dời tài sản đến nơi an toàn. Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể phường, quận, thành phố… còn hỗ trợ tiền, gạo và nhu yếu phẩm cho gia đình tôi sinh sống trong khoảng thời gian qua”. Còn trường hợp của ông Trần Đức Thọ có nhà trong khu vực sạt lở cho biết: “Hiện tại, 6 nhân khẩu gia đình tôi phải ở tạm nhà của người thân trong điều kiện hết sức chật hẹp. Sau khi sạt lở xảy ra, gia đình tôi được Mặt trận và các đoàn thể, các ngành hỗ trợ 20 triệu đồng…”.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, ông Ngô Văn Khanh cho biết: “Từ nay đến cuối năm 2018, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên đề ra chỉ tiêu vận động xây dựng 1 ngôi nhà Đại đoàn kết; tiếp tục vận động các mạnh thường quân tặng quà những hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động nhân dân nâng cấp, mở rộng đường giao thông; phát quang bụi rậm và trồng hoa, cây xanh nhằm tạo cảnh quan sạch, đẹp…”.

Thanh Thư

Chia sẻ bài viết