04/01/2011 - 15:31

Nơi "TIẾP SỨC" cho doanh nhân trẻ

Hội thảo thị trường vốn cuối năm cho các doanh nghiệp do Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ
tổ chức.

Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ tuy mới thành lập nhưng đã thu hút rất nhiều hội viên tham gia. Hội đề ra nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. HDNT thành phố từng bước phấn đấu trở thành điểm đến của nhiều doanh nhân trẻ, là nơi để doanh nhân học tập, chia sẻ kinh nghiệm...

Hội doanh nhân trẻ (HDNT) TP Cần Thơ hoạt động từ năm 2008, tập hợp nhiều doanh nhân trẻ đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Cần Thơ. Hội ra đời với mục đích giao lưu hỗ trợ cho sự phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nhân trẻ, tạo điều kiện cho doanh nhân nâng cao trình độ quản lý, tiếp cận thị trường, hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh. Những năm qua, HDNT thành phố đang từng bước khẳng định là diễn đàn tin cậy để các doanh nhân trao đổi thông tin, kinh nghiệm với nhau.

Với mục đích trên, HDNT thành phố thường xuyên tổ chức các hoạt động như: chương trình hợp tác các hội viên, giao lưu với sinh viên các trường đại học (nhất là Trường Đại học Cần Thơ), tổ chức các cuộc hội thảo mở rộng để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với các doanh nhân: Hằng tháng, Hội có tổ chức chương trình “cafe Doanh nhân” tại tầng 4 Trung tâm Học liệu Trường Đại học Cần Thơ. Chương trình mang đến một không khí gần gũi, ấm áp giữa doanh nhân với sinh viên, là nơi để các bạn gặp gỡ những người thành công trên bước đường kinh doanh... Các doanh nhân sẵn sàng chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm kinh doanh cũng như những hạn chế yếu kém trên con đường sự nghiệp của mình một cách chân thành, cởi mở. Khi tham gia chương trình, ngoài các doanh nhân trẻ, các bạn sinh viên còn được các diễn giả tư vấn những kỹ năng “cứng”, kỹ năng “mềm” trong kinh doanh mà một doanh nhân cần có.

Ông Đỗ Đăng Khôi, Tổng thư ký HDNT thành phố, cho biết: Mới đây, Hội đã tổ chức hội thảo về thị trường vốn cuối năm cho các doanh nghiệp, thu hút nhiều doanh nhân tham gia. Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thành viên ban cố vấn về tài chính của Hội, đại diện các Ngân hàng SeABank, Ngân hàng Western Bank đến cung cấp thông tin cho các doanh nhân về sự biến động của thị trường tài chính cuối năm. Hội thảo chia sẻ, giải đáp những thắc mắc của doanh nhân xoay quanh vấn đề vay vốn... Phía ngân hàng hướng dẫn cho các doanh nhân vay vốn phát triển kinh doanh, thậm chí có thể đầu tư vốn cho các doanh nhân mà không cần thế chấp... qua đó doanh nhân hiểu hơn về nguồn tài chính và nhận được nhiều cơ hội vay vốn. Hội chính là “cầu nối”, là kênh thông tin giúp ngân hàng và các doanh nhân hiểu nhu cầu cần thiết của nhau, hỗ trợ hợp tác kinh doanh cùng phát triển.

Ông Nguyễn Minh Duy, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Truyền thông Thế Kỷ, hội viên của HDNT thành phố, cho biết: Khi tham gia Hội các doanh nhân có nhiều cơ hội phát triển trong nghề nghiệp, Hội luôn tạo điều kiện để các doanh nhân gặp gỡ giao lưu, hợp tác phát triển thương hiệu. Đây là nơi hội tụ nhiều doanh nhân thành đạt, là “sân chơi” bổ ích cho các bạn trẻ - nhất là các doanh nhân trẻ như chúng tôi học tập, trao dồi, chia sẻ kinh nghiệm...

Từ ngày thành lập Hội đến nay, các hội viên không những giúp đỡ lẫn nhau mà còn chung sức tham gia nhiều hoạt động xã hội và từ thiện như: trao học bổng cho sinh viên, tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi, quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt... Những doanh nhân trẻ trong Hội luôn luôn mong muốn góp phần nhỏ bé của mình để chia sẻ những khó khăn cùng cộng đồng xã hội. Hiện nay, Hội có 120 hội viên, các thành viên trong Hội đều có ý chí sáng tạo và sự khát khao vươn lên. Các hội viên luôn mong rằng, những hoạt động của hội sẽ góp phần vào việc xây dựng thành phố và đất nước, tạo ra của cải, công ăn việc làm cho xã hội.

Ông Lê Quang Tâm, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Thủy sản Gentraco, chia sẻ: Bên cạnh các hội đoàn khác của thành phố đang hoạt động khá mạnh, nhưng có thể nói HDNT TP Cần Thơ cũng là một trong những hội nghề nghiệp đang phát triển nhanh, mạnh và hiệu quả. Với xu hướng phát triển như hiện nay, tôi tin rằng trong tương lai Hội sẽ ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Bài, ảnh: THU HOÀI

Chia sẻ bài viết